Doanh thu bị âm, có được liên danh để dự thầu?

Công ty của ông Lê Ngọc Dũng (Bà Rịa–Vũng Tàu) có báo cáo tài chính trong 3 năm, thì 2 năm doanh thu bị âm. Ông Dũng hỏi, vậy để tham gia đấu thầu, công ty của ông liên danh với một nhà thầu đủ năng lực tài chính có được không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Theo hướng dẫn tại Mục 2 Chương III Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT, đối với nhà thầu liên danh thì năng lực, kinh nghiệm được xác định bằng tổng năng lực, kinh nghiệm của các thành viên liên danh song phải bảo đảm từng thành viên liên danh đáp ứng năng lực, kinh nghiệm đối với phần việc mà thành viên đó đảm nhận trong liên danh; nếu bất kỳ thành viên nào trong liên danh không đáp ứng về năng lực, kinh nghiệm thì nhà thầu liên danh được đánh giá là không đáp ứng yêu cầu.

Khoản 3.1 Mục 2 Chương III Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT quy định nhà thầu phải nộp báo cáo tài chính từ năm  ___ đến năm___ để chứng minh tình hình tài chính lành mạnh của nhà thầu. Giá trị tài sản ròng của nhà thầu trong năm gần nhất phải dương.

Đối với trường hợp của công ty ông Dũng, việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải tuân thủ theo quy định nêu trên và thuộc trách nhiệm của tổ chuyên gia, bên mời thầu.

Theo đó, trường hợp là nhà thầu liên danh thì từng thành viên trong liên danh phải đáp ứng quy định này.

Đọc thêm