Được phép gặp chồng, nhưng phạm nhân nữ phải “cam kết” phòng tránh thai an toàn

(PLO) - Dự thảo thông tư “Quy định việc phạm nhân gặp thân nhân nhận, gửi thư, nhận tiền, đồ vật và liên lạc điện thoại với thân nhân” vừa được Bộ Công an công bố thì nữ phạm nhân sẽ được gặp chồng ở phòng riêng trong vòng 24 giờ, nhưng phải cam kết thực hiện phòng tránh thai, đảm bảo chấp hành đủ thời gian phạt tù
Được phép gặp chồng, nhưng phạm nhân nữ phải “cam kết” phòng tránh thai an toàn

Quy định cụ thể tại mục 3, điều 5, chương 2 của Dự thảo thông tư có quy định: "Thân nhân là vợ hoặc chồng của phạm nhân có đủ điều kiện được gặp phạm nhân tại phòng riêng theo quy định tại Khoản 1, Điều 46 Luật Thi hành án hình sự (phạm nhân chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế trại giam hoặc lập công thì được gặp vợ hoặc chồng ở phòng riêng không quá 24 giờ)."

Quy định mới này mang tính nhân văn cao cả, tạo điều kiện cho những phạm nhân có biểu hiện tốt một cơ hội được trực tiếp gặp người mình yêu thương.

Kết quả hình ảnh cho nữ tù

Đây cũng là động lực để những người phụ nữ đi lầm đường lạc lối này tiếp tục cải tạo và trở về thành người lương thiện, cũng như cống hiến sức lực, làm người có ích cho xã hội

Để được thăm gặp, thân nhân phải có giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy xác nhận của UBND hoặc công an cấp xã xác nhận về tình trạng hôn nhân thực tế với phạm nhân. Thân nhân phải viết giấy cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy nhà thăm gặp.

Hiện Dự thảo đang trong quá trình xin ý kiến. Đồng thời, Bộ Công an vẫn đang xây dựng và hướng dẫn thêm để có cách giải quyết sao cho phù hợp nhất.

Được biết, nếu được thông qua Dự thảo thông tư này sẽ thay thế cho Thông tư số 46/2011/TT-BCA ngày 30/6/2011 được ban hành trước đó./.

Đọc thêm