Gây ồn ào sau 22h có bị xử phạt?

(PLO) - Sát vách nhà tôi có đôi vợ chồng thường xuyên to tiếng vào ban đêm, đập phá đồ đạc gây ảnh hưởng tới hàng xóm. Tổ trưởng tổ dân phố đến góp ý nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Tôi nghe nói có quy định xử phạt người gây ồn ào sau 22h cho tới đêm, xin hỏi điều này có trong văn bản nào, ai xử phạt? (Lê Bích Phương)
Gây ồn ào sau 22h có bị xử phạt?

Theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013: “1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng với một trong những hành vi sau:

a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau;

b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của bệnh viện, nhà điều dưỡng, trường học hoặc những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;

c) Bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.”

Như vậy, hành vi gây mất trật tự công cộng của hàng xóm nhà bạn có thể bị xử phạt hành chính.

Bạn có thể gửi đơn yêu cầu Ủy ban nhân dân xa, phường có biện pháp chấn chỉnh, buộc gia đình hàng xóm phải chấm dứt hành vi gây mất trật tự công cộng, nếu họ không chấp hành thì tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Luật sư, Thạc sĩ Phạm Thanh Bình

Đọc thêm