Giải quyết hồ sơ 'tồn' đề nghị xác nhận người có công lập trước 1/7/2013

(PLO) - Theo quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công vừa được Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung ký quyết định ban hành, trong năm 2017, sẽ giải quyết các hồ sơ được lập trước ngày 1/7/2013 theo đúng quy định tại từng thời điểm nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục, hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ nhưng do thay đổi chính sách nên chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các hồ sơ đang được lưu trữ tại cơ quan LĐTB&XH, công an, quân đội cấp tỉnh trở lên. Đối với các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận không đủ điều kiện xác nhận người có công với cách mạng (không thuộc các trường hợp xác nhận liệt sĩ, thương binh theo quy định pháp luật) sẽ không được xem xét.

Do tính chất quan trọng, phức tạp của việc giải quyết các hồ sơ tồn đọng, Bộ yêu cầu đối với các tỉnh, TP có từ 50 hồ sơ trở lên thì chọn một số địa phương cấp huyện để chỉ đạo điểm, rút kinh nghiệm trước khi triển khai ra phạm vi toàn tỉnh, TP. Đối với các tỉnh, TP có từ 10 đến 50 hồ sơ thì tổ công tác liên ngành trực tiếp phối hợp với địa phương để triển khai trên phạm vi toàn tỉnh, TP.

Đối với các tỉnh, TP có dưới 10 hồ sơ thì giao địa phương chủ động triển khai theo kế hoạch của trung ương và báo cáo tổ công tác liên ngành, Cục Người có công thuộc Bộ LĐTB&XH thẩm định kết quả.

Theo quy trình, ban chỉ đạo, hội đồng xác nhận người có công các cấp họp công khai, biên bản cuộc họp chỉ có giá trị khi có ít nhất 80% thành viên dự họp và ký biên bản thống nhất đề nghị xác nhận, các thành viên vắng mặt được lấy ý kiến bằng văn bản.

Đọc thêm