Giao lưu trực tuyến: Làm thế nào để bảo vệ trẻ em trong những vụ án Xâm hại tình dục?

(PLO) - Thời gian gần đây, nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em gây rúng động dư luận. Sự rúng động không chỉ bởi tội ác của những tên ‘râu xanh’, mà còn rúng động bởi sự chậm trễ của cơ quan tố tụng, bởi những bản án chưa thỏa mãn mong mỏi của dư luận. Tuy nhiên, án tại hồ sơ, các điều tra viên, công tố viên, hội đồng xét xử cũng có cái khó của họ trước nguyên tắc “án tại hồ sơ.”
Nhà xã hội học, PGS. TS Trương Hoà Bình và Luật sư Nguyễn Văn Tuấn.
Nhà xã hội học, PGS. TS Trương Hoà Bình và Luật sư Nguyễn Văn Tuấn.

Vậy, chúng ta phải làm thế nào để bảo vệ trẻ em không may là nạn nhân của những vụ án xâm hại tình dục?

Đây là câu hỏi, là nỗi bức xúc của rất nhiều bạn đọc đã gọi đến đường dây nóng của Báo PLVN chúng tôi để mong được tư vấn.

Đáp ứng yêu cầu của độc giả, vào lúc 9h hôm nay, ngày 21/8, tại báo PLVN, Luật sư Nguyễn Văn Tuấn- Giám đốc Công ty TNHH TGS;  Nhà xã hội học, PGS. TS Trịnh Hoà Bình- sẽ giao lưu trực tuyến, trả lời câu hỏi của các độc giả về vấn đề này.  Luật sư Nguyễn Văn Tuấn PGS. TS Trương Hoà Bình là hai vị khách mời có có nhiều kinh nghiệm, sự hiểu biết trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em.

Mời độc giả tham gia giao lưu, đặt câu hỏi cho các vị khách mời.Câu hỏi xin được vào phần bình luận dưới bài viết này, hoặc gửi về hòm thư của thư ký phụ trách chương trình: vantung.phapluatvn@gmail.com

Trân trọng!

Đọc thêm