Giấy khai sinh của con có phải phù hợp với Giấy khai sinh của cha mẹ?

(PLO) - Chị Nguyễn Thị Lan (Bến Cát – Bình Dương) hỏi: Vừa qua, tôi được UBND huyện cải chính Giấy khai sinh (GKS) về năm sinh và xác định lại dân tộc. Căn cứ vào quyết định cải chính này, tôi đã tiến hành điều chỉnh lại các giấy tờ khác như Hộ khẩu, Chứng minh nhân dân, Giấy chứng nhận QSDĐ… của bản thân mình. Vậy, các giấy tờ khác như GKS… của các con tôi có phải điều chỉnh lại theo quyết định cải chính của tôi không? 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Luật gia Bùi Đức Độ trả lời: Căn cứ vào quyết định cải chính, quyết định xác định lại dân tộc của chị, công chức hộ tịch sẽ ghi vào “Phần ghi chú những thông tin thay đổi sau này” tại mặt sau của GKS của con chị về các thông tin hộ tịch thay đổi đối với chị (tức là phần khai về mẹ). Khi thực hiện, công chức hộ tịch sẽ ghi ngày, tháng, năm tiến hành ghi chú, thông tin hộ tịch có sự thay đổi và tên loại giấy tờ, số, tên cơ quan, ngày, tháng, năm cấp giấy tờ là căn cứ để thực hiện việc ghi chú.

Tương tự, các giấy tờ khác của con chị cũng được điều chỉnh theo quyết định cải chính, quyết định xác định lại dân tộc. Đây là trình tự thủ tục được quy định tại Luật Hộ tịch, Thông tư số 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015 của Bộ tư pháp Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch.

Đọc thêm