Hủy chương trình đi làm việc ở nước ngoài do Covid-19, ứng viên được hoàn tiền phí và hồ sơ

(PLVN) - Thực hiện tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30/4/2020 để phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, liệu các trường hợp lao động đã đóng tiền lệ phí và nộp hồ sơ đăng ký dự thi, liệu có được nhận lại hồ sơ và các khoản tiền đã nộp?
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo Trung tâm lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH, thời gian gần đây đơn vị này và các đối tác đã tạm hoãn nhiều chương trình đào tạo, thi tuyển ứng viên đi làm việc ở nước ngoài nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính cho người lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước đúng hạn (Đợt 1/2020). Chương trình này có hạn nộp hồ sơ từ ngày 01/4 đến 12/4/2020. Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) đã có Công văn thông báo về việc hủy kỳ thi.

Vì vậy, Trung tâm lao động ngoài nước dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi và hủy kế hoạch tổ chức thi. Với trường hợp lao động đã đóng tiền lệ phí kiểm tra tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự thi, đơn vị này sẽ liên hệ trực tiếp để hướng dẫn nhận lại hồ sơ và các khoản tiền đã nộp.

Cùng với đó, từ ngày 30/03/2020 Trung tâm này đã tạm thời dừng tiếp đón đối với người lao động đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm.Thay vào đó, người lao động có thể liên hệ tư vấn thông tin về các chương trình đi làm việc ở nước ngoài qua số điện thoại của Trung tâm qua tổng đài điện thoại 024.73030199 và kết nối với cán bộ tư vấn thông qua các số máy lẻ như sau:

- Chương trình EPS Hàn Quốc:

+ Tư vấn thông tin, tình hình hồ sơ: 116, 117, 121

+ Thông tin thanh lý hợp đồng, rút tiền ký quỹ: 119

- Chương trình Thực tập sinh Nhật Bản (IM Japan): 115

- Chương trình Điều dưỡng viên Đức: 142

- Chương trình Đài Loan: 121

- Chương trình hộ lý Nhật Bản: 122

Để nộp hồ sơ dự tuyển, hồ sơ thanh lý hợp đồng theo hình thức chuyển phát nhanh, bảo đảm qua đường bưu điện, người lao động gửi về Trung tâm Lao động ngoài nước, địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội. 

Đọc thêm