"Kép trẻ' khốn đốn vì mối tình với 'máy bay bà già'

(PLO) - Lần đầu tiên nhìn vào mắt bà giám đốc đáng tuổi chị cả của mình, Trần đã hiểu bà ta muốn gì cũng như anh biết rõ bản thân đang cần có thứ gì?
"Kép trẻ' khốn đốn vì mối tình với 'máy bay bà già'

Tốt nghiệp đại học nhưng không xin được việc làm phù hợp với chuyên môn, nhờ ngoại hình đô con mà Trần được “đặc cách” tuyển vào vị trí trợ lý cho bà Hoàng- một nữ giám đốc Việt kiều. Làm việc được chưa lâu thì anh không may bị tai nạn, bà Hoàng đã đứng ra đài thọ chi phí chữa bệnh và chăm sóc cho anh chu đáo. Khi sức khỏe của Trần tạm ổn, bà giám đốc ngỏ ý muốn đón anh về ở tại trụ sở công ty- cũng là nhà riêng của bà ta để tiện bề chăm sóc.

Lần đầu tiên nhìn vào mắt bà giám đốc đáng tuổi chị cả của mình, Trần đã hiểu bà ta muốn gì cũng như anh biết rõ bản thân đang cần có thứ gì?

Trong lúc thân cô thế cô giữa chốn đô thành, thôi thì chấp nhận tình thế trước mắt, “lấy ngắn nuôi dài” để lo sự nghiệp sau này- đấy là lý do khiến Trần tặc lưỡi bước vào cuộc tình ngang trái.

Tuy nhiên, khi dấn sâu vào mối quan hệ này, Trần nhận thấy mình cũng rung động với nữ giám đốc tài ba, xinh đẹp mà lại cô đơn. Bà Hoàng tâm sự, cuộc hôn nhân của bà với người chồng bên Pháp không hạnh phúc, hai người ly thân đã lâu, “chuyện kia” hoàn toàn không có.

Đó cũng là lý do bà yêu thương và cưng chiều Trần như một “ông hoàng”. Tuy vậy, vẫn còn những ràng buộc với chồng cũ về tài sản và con cái nên thỉnh thoảng bà Hoàng vẫn bay sang Pháp, hoặc người chồng sang Việt Nam du lịch để giải quyết công việc gia đình. “Mình phải tin em, em sẽ sớm thu xếp mọi việc để làm thủ tục kết hôn với mình và ở hẳn Việt Nam”- bà Hoàng nói thế. 

Nhưng đó chỉ là lời hứa. Trần trở thành “kép nhí” của bà Hoàng hơn một năm mà chẳng thấy người tình đả động gì đến chuyện ly hôn với chồng cũ hay kết hôn với Trần. Gần đây, tình cờ qua thư facebook, Trần được biết bà Hoàng vẫn duy trì quan hệ với người chồng bên Pháp, những lần gặp gỡ hai người vẫn ăn ở với nhau mặn nồng.

Trần cảm thấy bản thân bị lừa gạt, bị xúc phạm, bị lợi dụng tình cảm nhưng anh cũng sợ chấm dứt tình cảm thì sẽ bị bà Hoàng “cắt viện trợ”, sẽ phải quay lại cuộc sống nghèo khó trước đây. Nhưng nếu tiếp tục mối quan hệ “bên lề trái tim” của  bà Hoàng, chẳng qua anh cũng chỉ là “phi công trẻ lái máy bay bà già”, không có địa vị, danh phận gì trong cuộc đời bà ta cả. 

Nghe câu chuyện của anh Trần, Luật sư đã khuyên anh cần tỉnh táo, đối diện với sự việc mà mình phát hiện ra. Trước mắt, anh cần kiếm việc làm khi sức khỏe đã ổn định, anh còn trẻ, có trình độ, có lòng tự trọng thì phải lao động và sống bằng đồng tiền chân chính do mình làm ra. Mấy tháng bị tai nạn, Trần có thể sống nhờ vào khoản tiền trợ cấp của người tình nhưng khi đã khỏe mạnh, lành bệnh anh cần phải tự lập, tiếp tục làm việc trở lại. 

Về mặt tình cảm, anh cũng nên nói rõ anh yêu bà Hoàng nhưng không thể sống kiếp chồng hờ, vợ tạm để mang tiếng là “đào mỏ”, “phi công trẻ lái máy bay bà già”, kể cả người tình có tự nguyện cấp dưỡng trọn đời. Anh nên cùng bà Hoàng xác định một thời hạn cụ thể để người tình thu xếp chuyện hôn nhân.

Sau đó anh hãy chủ động tham gia vào việc tìm hiểu các thủ tục để tiến tới hôn nhân, Luật Hôn nhân và Gia đình Việt Nam 2014 có những quy định cụ thể về điều kiện kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, theo đó mỗi bên nam nữ phải tuân theo pháp luật của nước mình về điều kiện kết hôn; nếu việc kết hôn được tiến hành tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam thì người nước ngoài còn phải tuân theo các quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện kết hôn.

Anh hãy coi thủ tục kết hôn là sự kiện trọng đại của cuộc đời mình mà mình phải có trách nhiệm tiến hành chứ đừng khoán trắng cho bà ấy. Nếu thật lòng yêu và muốn tiến tới hôn nhân, chắc chắn bà Hoàng sẽ trân trọng những nỗ lực tự lập của anh, sẽ cố gắng để hai người sớm được chung sống với nhau đàng hoàng, đúng pháp luật.

Trường hợp ngược lại, anh cũng không phải chờ đợi vô vọng chút tình hờ của người tình mà sớm có quyết định cho hướng đi của đời mình. Chúc cuộc tình của anh sẽ kết thúc có hậu!

Đọc thêm