Khảo sát nhu cầu DN về hoạt động hỗ trợ do Hải quan thực hiện

(PLO) - Tổng cục Hải quan cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của doanh nghiệp (DN) và các bên có liên quan về các hoạt động hỗ trợ, hợp tác do cơ quan Hải quan thực hiện, Tổng cục Hải quan đã thực hiện khảo sát các đơn vị trong ngành và cộng đồng DN về xây dựng Chuyên mục Quan hệ đối tác trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc khảo sát nhằm xác định nội dung, cách thức hoạt động của Chuyên mục phát triển quan hệ đối tác hải quan – DN trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan, của Cục Hải quan tỉnh, thành phố (Chuyên mục). Đối tượng khảo sát là cộng đồng DN (DN xuất nhập khẩu; DN dịch vụ xuất nhập khẩu); CBCC hải quan tại khối cơ quan Tổng cục, các Cục Hải quan tỉnh, thành phố.

Tiêu chí Tổng cục Hải quan lựa chọn DN khảo sát là DN thuộc ngành nghề mũi nhọn, ưu tiên phát triển; DN có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên; DN có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn trong năm 2016; DN có số thu nộp ngân sách lớn trong năm 2016; đại diện nhóm DN vừa và nhỏ; đại diện nhóm DN có vốn đầu tư nước ngoài; DN dịch vụ xuất nhập khẩu như đại lý, DN kinh doanh kho, bãi, cảng. Dự kiến số lượng DN khảo sát khoảng 500 DN.

Cơ quan Hải quan sẽ khảo sát theo hình thức trực tuyến. Thiết lập phiếu khảo sát trực tuyến, gửi thư điện tử đến các DN được lựa chọn thông báo mục đích khảo sát, cách thức thực hiện, đường dẫn đến phiếu khảo sát trực tuyến để DN trả lời trực tuyến.

Thời gian khảo sát được thực hiện từ ngày 9/1 đến hết ngày 31/3/2017 bao gồm các công việc: Khảo sát nội dung Chuyên mục đối với DN và cơ quan Hải quan theo hình thức trực tuyến; khảo sát cách thức xây dựng, vận hành Chuyên mục: tại Cục Hải quan Lào Cai, Cục Hải quan Thừa Thiên Huế, Cục Hải quan Đồng Nai.

Sau khi thực hiện khảo sát, trong tháng 4 và 5/2017, Tổng cục Hải quan sẽ phối hợp với Dự án GIG tổng hợp kết quả cuộc khảo sát, phân tích và báo cáo kết quả khảo sát, có phương án xử lý, xây dựng giao diện khuyến nghị và cách thức vận hành Chuyên mục Quan hệ đối tác.

Để kết quả khảo sát được hiệu quả, Tổng cục Hải quan hướng dẫn các Cục Hải quan tỉnh, thành phố lựa chọn các DN kinh doanh kho, bãi, cảng, DN cung ứng, giao nhận, vận tải trên địa bàn, cung cấp thông tin theo yêu cầu khảo sát cho Ban cải cách hiện đại hóa; đôn đốc DN, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc có liên quan cung cấp các thông tin theo nội dung phiếu khảo sát.

Đọc thêm