Khảo sát tiền lương, phụ cấp cán bộ, công chức ngành Tòa án

(PLO) - Ngày 18/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo dẫn đầu đã làm việc với TANDTC, khảo sát thực trạng chính sách tiền lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành TAND.
HĐXX TAND TP Hà Nội trong vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương
HĐXX TAND TP Hà Nội trong vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương

Tiếp thu báo cáo và các ý kiến thảo luận của các thành viên Đoàn khảo sát, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, ngành Tòa án có đặc thù là cơ quan duy nhất nhân danh nước 

CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp mà chính sách tiền lương áp dụng như các bộ, ngành khác là chưa hợp lý (trừ Chánh án TANDTC). Do đó cần có chính sách lương thích hợp với ngành này, nhất là 3 chức danh Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký Tòa. Vì vậy, cần nghiên cứu tính toán trả lương theo vị trí và chức danh theo cấp hành chính và cấp tổ chức của Tòa án. Những phụ cấp gắn với chức danh đưa vào lương. Phụ cấp theo ngành, lĩnh vực, khu vực cần nghiên cứu xem xét.

Phó Thủ tướng đề nghị TANDTC hoàn thiện thêm các thông tin số liệu về quản lý biên chế, trả lương cả trong đội ngũ công chức, viên chức, khoán quỹ lương, tiết kiệm chi thường xuyên, báo cáo kỹ hơn để gửi tới Bộ Nội vụ. Các kiến nghị, đề xuất thay đổi cần mang tính chất căn bản, khắc phục những bất hợp lý phát sinh hiện nay.

Đọc thêm