Không giới hạn nguyện vọng xét tuyển đại học chính quy kể từ ngày 10/03/2017

(PLO) -Vào ngày 25/01/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy. Theo đó thí sinh được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) không giới hạn số nguyện vọng, số trường.
Không giới hạn nguyện vọng xét tuyển đại học chính quy kể từ ngày 10/03/2017

Hiện nay công tác xét tuyển của các trường được tổ chức thành đợt 1 và các đợt bổ sung.

Theo quy định hiện hành về xét tuyển còn một số hạn chế sau:

- Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 vào 2 trường và mỗi trường tối đa 2 ngành khác nhau, còn với các đợt bổ sung thì được phép đăng kí  tối đa vào 03 trường, mỗi trường không quá 02 ngành. 

- Về xét tuyển bổ sung thì: điểm xét tuyển bổ sung có thể thấp hơn điểm xét tuyển đợt 1, gây ra nhiều bức xúc trong thời gian vừa qua.

Nhưng kể từ ngày 10/03/2017 Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT có hiệu lực thì thông tư đã khắc phục được một số hạn chế trên. Theo đó thí sinh được thoải mái lựa chọn số nguyện vọng, số trường khi tham gia xét tuyển, nhưng phải sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất). 

Trong đợt 1, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký (trừ trường hợp cùng mức điểm xét tuyển ở cuối danh sách trúng tuyển). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách đã đăng ký.

Ngoài ra trong đợt 1, thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến.

Trong đợt bổ sung: Dựa vào chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại trường sau đợt 1, hội đồng tuyển sinh trường quyết định có xét tuyển bổ sung hay không.

Cũng theo đó Bộ Giáo dục dự tính điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung./.

Đọc thêm