Mở rộng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi

(PLO) - Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10) và triển khai tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam vào sáng qua (28/9), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, thời gian qua, Đảng và nhà nước ta đã rất quan tâm và dành nhiều nguồn lực chăm sóc cho người cao tuổi, để người cao tuổi được tôn vinh; đồng thời phát huy uy tín, kinh nghiệm trí tuệ cho người cao tuổi vì công cuộc phát triển và bảo vệ Tổ quốc. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì thế, từ Hiến pháp đến Luật Người cao tuổi và các văn bản hướng dẫn ngày càng được hoàn thiện để phục vụ công tác chăm sóc và phát huy người cao tuổi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những thành tích mà Hội Người cao tuổi đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, công tác người cao tuổi cần phải được quan tâm hơn nữa. 

“Trước hết cần tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội cho người cao tuổi, từng bước mở rộng diện phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, đồng thời mở rộng hơn nữa loại hình dịch vụ công đối với người cao tuổi nhằm tạo điều kiện ngày càng tốt hơn cho người cao tuổi tiếp cận với các loại dịch vụ. Chúng ta cũng cần ưu tiên đầu tư hơn nữa cho chuyên ngành lão khoa trong tất cả các cơ sở y tế. Khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, văn hóa, giải trí của người cao tuổi”- Phó Thủ tướng nói. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tặng hoa, trao biểu trưng cho đại diện một số đơn vị có nhiều đóng góp trong các hoạt động chăm sóc người cao tuổi.

Đọc thêm