Mong ước đầu năm của Luật sư Phan Thị Lam Hồng

(PLO) - Năm cũ đã qua, năm mới đến, tôi mong ước những điều may mắn đến sẽ đến với tôi, các thân chủ của tôi và tất cả mọi người.
 
Mong ước đầu năm của Luật sư Phan Thị Lam Hồng
Nhìn lại một năm đã qua, trong hành trình bảo vệ công lý của mình, tôi đã gặp không ít những khó khăn, gian truân. Có thể nói trong những kỳ án mà chúng tôi đã và đang bảo vệ cho thân chủ của mình thì có lẽ vụ 194 Phố Huế là một kỳ án với những dấu ấn không thể quên. Hành trình đốt đuốc đi tìm công lý cho gia đình 194 Phố Huế gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, những khó khăn này cũng không ngăn cản được quyết tâm bảo vệ công lý, bảo vệ thân chủ của chúng tôi. Với nỗ lực đấu tranh không ngừng, cùng với sự yêu nghề, mong muốn bảo vệ lẽ phải cho nhân dân, tôi và luật sư đồng nghiệp đã cùng gia đình 194 Phố Huế tìm lại lẽ phải. Những cố gắng, nỗ lực của luật sư cũng đã được ghi nhận khi công lý đã được thực thi một phần trong Kỳ án 194 Phố Huế: kẻ làm trái quy định pháp luật đã bị tòa án chính thức tuyên là tội phạm. 
Nhìn lại hành trình bảo vệ công lý của mình, tôi không thể không kể đến vụ án mà chính tôi và đồng nghiệp của tôi là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Phạm Văn Hải trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Qua quá trình đấu tranh, tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ án. Chúng tôi hi vọng những ẩn khuất, oan sai trong vụ án này sẽ được các cơ quan tố tụng có trách nhiệm, có lương tâm nhìn nhận, đánh giá, xem xét một cách khách quan và công tâm để người vô tội được trả lại sự công bằng, còn những kẻ phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì những hành vi sai trái của họ. 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, có nên tước vương miện Hoa hậu của Kỳ Duyên?
Một mùa xuân đang dần đến, có lẽ, trong những ngày xuân, mọi người đều có niềm vui chung, khát vọng chung, đó là cảm xúc mà mùa xuân mang lại cho mỗi con người, và cái làm cho người ta cảm thấy ấm lòng nhất sau những ngày đông giá lạnh đấy chính là mong ước vào tương lai. Với tôi, năm mới còn là dịp để tiếp tục thực hiện những công việc còn dang dở trong năm cũ. Và tôi cũng có mong ước của mình là tiếp tục những hành trình bảo vệ công lý của mình, mang đến sự công bằng cho những người vô tội, hạn chế oan sai, góp phần xây dựng nền tư pháp nước nhà phát triển…. Hơn thế nữa, trong năm mới tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa trau dồi về chuyên môn để hoàn thiện bản thân với mong ước đem lại những dịch vụ pháp lý có chất lượng cao cho cộng đồng.

Đọc thêm