Nên gửi tiết kiệm USD ở đâu

(PLO) - Bác tôi được người thân ở nước ngoài tặng cho một số tài sản lớn bằng đồng đô la. Hiện bác tôi muốn mang số đô la đó gửi tiết kiệm để kiếm lãi. Xin hỏi bác tôi có thể gửi tiết kiệm ở đâu, thủ tục như thế nào? (Chị Hoài Nga, 26 tuổi ở Tp HCM)  
Hình minh họa
Hình minh họa

Trả lời: 

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có dịch vụ nhận gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ; nhiều tổ chức tín dụng cũng có dịch vụ này. Vậy nên bác của bạn cần mang số đô la đến những ngân hàng, tổ chức tín dụng để làm thủ tục gửi tiết kiệm.

Do mỗi tổ chức tín dụng có những chính sách khác nhau về quy trình, thủ tục và các giấy tờ cần thiết để lập tài khoản và gửi tiền tiết kiệm hay gửi tiền trong tài khoản vì vậy, bạn cần tham khảo cụ thể từng đơn vị tổ chức tín dụng để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Lưu ý: theo chính sách hiện hành của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, lãi suất USD đang được duy trì ở mức 0%. Vậy nên nếu bác của bạn muốn gửi tiết kiệm bằng đồng đô la để hưởng lãi suất thì sẽ không đạt mục đích.

Tuy nhiên, dù thực tế tuy lãi suất gửi USD chỉ là 0% nhưng đồng USD vẫn tăng vài phần trăm 1 năm nên nhiều người vẫn gửi đô la vào ngân hàng. Chưa kể, gửi đô la vào ngân hàng cũng là để dự phòng tới khi cần sử dụng ngoại tệ thì chỉ việc làm thủ tục rút ra mà không phải mất tiền chênh lệch như khi mua lại. 

Đọc thêm