Phạt hành chính lên tới 500 nghìn đồng nếu vợ “kiểm soát quá chặt” tiền của chống

(PLO) - Tình trạng các ông chồng kêu than về việc vợ mình kiểm soát tiền nong đã trở nên phổ biến, hiện nay pháp luật đã có quy định cụ thể về vấn đề này
Phạt hành chính lên tới 500 nghìn đồng nếu vợ “kiểm soát quá chặt” tiền của chống

 Trước khi lấy nhau, trong quá trình yêu đương, tôi thường là người trả tiền tất cả các khoản như ăn uống,xem phim, cafe,mua sắm quà tặng....., tôi cũng không hề nói gì.

Nhưng sau khi lấy nhau,vợ tôi nắm toàn bộ tiền lương,thưởng và các khoản khác của tôi, chỉ để lại một phần nhỏ cho việc xăng xe, điện thoại.

 Thực tế tôi còn phải chi tiêu cho những khoản ăn uống cùng bạn bè, đồng nghiệp nên số tiền này hầu như không đủ, chi phí phát sinh đột xuất như xe hư hỏng hay sinh nhật bố mẹ... tôi đều không có tiền để chi trả.

Vậy việc vợ tôi kiểm soát quá chặt tiền của tôi có vi phạm pháp luật không ?

(Thu Lan - Hải Phòng)

Trả lời 

Tại Khoản 1 Điều 56 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình quy định: “Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không cho thành viên gia đình sử dụng tài sản chung vào mục đích chính đáng”.

Vậy theo quy định nêu trên thì vợ của anh sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Các ông chồng hiện nay có thể phổ biến cho vợ quy định này, nhằm giành lại quyền "tự do" cho việc chi tiêu của mình./.

Đọc thêm