Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe

(PLO) - Ông Doãn Hữu Hoàng (tỉnh Quảng Ninh) bị teo não bẩm sinh nên một bên mắt nhìn không rõ, thị lực 1/10, chân bị teo một bên. Ông Hoàng hỏi, ông muốn đi học lái xe để bán vé xổ số thì có được đi khám sức khỏe làm hồ sơ thi lái xe được không? 
Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe

Về vấn đề này Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh trả lời như sau:

Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế đã ban hành Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015 quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe.

Thông tư cũng quy định tiêu chuẩn sức khỏe đối với người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3, tiêu chuẩn sức khỏe lái xe ô tô hạng B1 số tự động, tiêu chuẩn sức khỏe lái xe các hạng A2, A3, A4, B2, C, D, E ,FB2, FC, FD, FE.

Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe quy định các tình trạng bệnh tật không đủ điều kiện lái xe tương ứng theo từng hạng xe như về: Thần kinh, mắt, tim, mạch, tai, mũ họng, hô hấp và cơ, xương, khớp,…

Để xác định sức khỏe của ông có đủ điều kiện học lái xe theo quy định hay không, đề nghị ông đến Bệnh viện khám sức khỏe để các chuyên khoa có kết luận sức khỏe của ông theo các tiêu chuẩn quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Đọc thêm