TP HCM hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm

(PLVN) - UBND TP HCM vừa có hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03/2018 của HĐND TP, trong đó, chấp thuận cho “người được tuyển dụng công chức, viên chức đang thực hiện chế độ tập sự” được hưởng chính sách chi thu nhập tăng thêm. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Ngoài ra, theo qui định, cán bộ, công chức, viên chức có thời gian nghỉ việc từ 22 ngày làm việc trở lên trong quý vì lý do ốm đau, nghỉ phép... thì mức xếp loại của quý đó tối đa là “Hoàn thành nhiệm vụ” hoặc “Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực”. “Trường hợp đặc biệt” do lãnh đạo có thẩm quyền đánh giá quyết định.

Theo hướng dẫn của UBND TP, “trường hợp đặc biệt” sẽ thực hiện theo nguyên tắc “đánh giá phân loại theo hiệu quả công việc trên số ngày làm việc thực tế hàng tháng của cán bộ công chức viên chức để chi trả thu nhập tăng thêm”.

Thu nhập tăng thêm được tính bằng tổng tiền lương theo ngày thực tế làm việc nhân với hệ số chi thu nhập tăng thêm được hưởng. Cụ thể, đối với cán bộ công chức viên chức nữ nghỉ chế độ thai sản theo quy định; người bị tai nạn lao động, nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc chuyển công tác mà không làm việc trọn thời gian của quý, thì số ngày làm việc thực tế là số ngày có tham gia công tác chuyên môn chính thức tại cơ quan, đơn vị...

Việc chi trả thu nhập tăng thêm cho các đối tượng và trường hợp đặc biệt nêu trên được thực hiện kể từ ngày 1/4/2018, là ngày Nghị quyết 03 có hiệu lực. 

Đọc thêm