Trường mầm non có vốn nước ngoài được nhận trẻ Việt Nam dưới 5 tuổi

(PLO) - Theo tôi được biết, trường mầm non nước ngoài không được phép nhận học sinh Việt Nam dưới 5 tuổi. Nhưng cạnh nhà tôi có một trường mầm non nước ngoài mới mở, họ thông báo tuyển sinh từ 3 tuổi. Vậy họ làm có đúng Pháp luạt không? (Bạn đọc Ánh Hoa - Hà Nội)
Hình minh họa
Hình minh họa

Trả lời:

Theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục có hiệu lực từ ngày 01/8/2018, cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài được phép tiếp nhận học sinh Việt Nam vào học chương trình giáo dục của nước ngoài mà không giới hạn độ tuổi. 

Đây là điểm mới so với quy định hiện hành không cho phép tiếp nhận học sinh Việt Nam không đủ 05 tuổi vào học chương trình của nước ngoài. 

Số học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục của nước ngoài phải thấp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại cơ sở giáo dục. Ngoài ra, học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục nước ngoài phải được học các nội dung bắt buộc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm