Tư vấn bảo hiểm sẽ phải có văn bằng, chứng chỉ?

(PLVN) - Dự thảo sửa đổi Luật Kinh doanh bảo hiểm vừa được trình Quốc hội. Một trong những điểm đáng chú ý của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đề cập tới điều kiện cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm.
Tư vấn bảo hiểm. Ảnh minh họa
Tư vấn bảo hiểm. Ảnh minh họa

Theo đó, điều kiện đối với cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm là từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có bằng đại học hoặc bằng trên đại học về chuyên ngành bảo hiểm hoặc chứng chỉ về tư vấn bảo hiểm do cơ sở đào tạo được thành lập và hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước cấp.

Điều kiện đối với tổ chức cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm, dự thảo quy định: Là tổ chức có tư cách pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp; cá nhân trực tiếp thực hiện hoạt động phụ trợ bảo hiểm trong tổ chức cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm phải đáp ứng quy định nói trên, đáp ứng tiêu chuẩn về văn bằng hoặc chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm phù hợp với loại hình dịch vụ phụ trợ bảo hiểm thực hiện do cơ sở đào tạo được thành lập và hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước cấp và tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật.

Dự thảo Luật đề xuất Chính phủ quy định chi tiết điểm này. Bộ Tài chính quy định về nội dung chương trình đào tạo, thi, cấp chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm đối với các cơ sở đào tạo trong nước và quy định việc công nhận đối với chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp để thực hiện cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm.

Đọc thêm