Vụ 6 hộ dân đang ở ổn định bỗng có “người lạ” đến đòi đất ở Bạc Liêu: Tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban TP báo cáo

(PLO) -Từ phản ánh của báo Pháp luật Việt Nam, ngày 28/6, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND TP Bạc Liêu, các cơ quan có liên quan báo cáo làm rõ nội dung mà báo phản ánh. Báo cáo về UBND tỉnh chậm nhất trước ngày 4/7.

Ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, theo ông Khương, do vụ việc phức tạp nên hiện các bên liên quan vẫn chưa thể hoàn thành báo cáo.

Như báo PLVN đã thông tin, 6 hộ dân gồm các hộ: ông Nguyễn Châu Long, Nguyễn Tiến Luật, Trần Văn Lực, Trần Nam Hải, bà Nguyễn Thị Phó, ông Nguyễn Minh Luân ở khóm 5, phường 1, TP Bạc Liêu sống ổn định tại địa phương gần 30 chục năm qua. 

Thế nhưng từ năm 2010 đến đầu năm 2017, những hộ dân này lần lượt bị những “người lạ” đến tranh chấp đất. Càng bất thường hơn khi những quyết định thu hồi đất của những người dân này để cấp đất cho những “người lạ” đến lúc này người dân mới được biết.

Công văn chỉ đạo của Ủy ban tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các bên liên quan làm rõ những vấn đề PLVN phản ánh.
Công văn chỉ đạo của Ủy ban tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các bên liên quan làm rõ những vấn đề PLVN phản ánh.

Những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp chồng chéo cũng được những người lạ này trưng ra để làm cơ sở đòi lại đất từ những hộ dân. Một trường hợp trong 6 hộ dân trên đã bị “người lạ” khởi kiện ra Tòa án nhân dân TP Bạc Liêu, cơ quan này đã thụ lý vụ việc và đang tiến hành hòa giải.

Trong một diễn biến khác, trong tháng 6/2017, 6 hộ dân trên đã có đơn khiếu nại (lần 1) đến các cơ quan có thẩm quyền và lãnh đạo cao nhất tỉnh Bạc Liêu.

Những “người lạ” này là ai? Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm