Có nên rửa khoang động cơ ô tô?

(PLVN) - Việc làm sạch khoang máy động cơ xe hơi sẽ giúp tăng hiệu quả làm mát và giúp động cơ hoạt động đạt hiệu quả tối ưu nhất. Rất nhiều người sử dụng xe hơi mà không chú ý đến vấn đề này.

Sau một thời gian đi khoang máy của xe hơi sẽ bị bụi bẩn bám vào gây rỉ sét, thoát nhiệt kém động cơ xe giảm hiệu quả và hoạt động không ổn định.

Việc vệ sinh sạch sẽ khoang máy động cơ sẽ làm tăng hiệu quả của quá trình làm mát, chống cóng bẩn, rỉ sét và cũng giúp phát hiện các lỗi bất thường của động cơ. Giúp trái tim của xe hoạt động bền bỉ hơn

Chi phí để vệ sinh khoang máy tại các Gara thường từ 500.000 đồng trở lên. Việc vệ sinh khoang động cơ còn giúp bạn tránh lỗi lo về chuột, côn trùng xâm nhập từ bên ngoài vào cắn các dây dẫn nhiên liệu, gioăng cao su, giúp xe vận hành an toàn và bảo vệ các chi tiết máy.

Tuy  nhiên, dù vệ sinh khoang động cơ ở nhà hay ngoài gara thì bạn cũng cần phải làm đúng kỹ thuật và lưu ý những điều sau:

- Chỉ tiến hành vệ sinh khoang máy khi động cơ đã nguội hẳn. Vì nếu vệ sinh khi máy vẫn nóng sẽ khiến nhiệt độ bị thay đổi đột ngột, nhiều chi tiết hay động cơ bị giảm tuổi thọ.

- Phải đảm bảo các chi tiết quan trọng: Cổ hút gió, bình ắc quy, hộp đen… đã được bịt chặt bằng khăn sạch và túi ni-lông để tránh bị nước bắn vào gây hiện tượng thủy kích, chập, cháy do ẩm.

- Lựa chọn dung dịch hóa chất vệ sinh chuyên dụng, không tự ý dùng các chất tẩy bừa bãi nếu bạn không muốn mất thêm tiền.

- Chú ý đảm bảo an toàn cho cá nhân khi làm vệ sinh bằng các thiết bị bảo hộ: Kính, găng tay, khẩu trang…