Dư luận sau vụ "gián điệp" F1 giữa McLaren và Ferrari

(AutoNet) - McLaren vừa "thoát hiểm" trong vụ "gián điệp" với Ferrari sau tuyên bố trắng án của Hội đồng Môtô thể thao Thế giới - WMSC - thuộc FIA.
 

McLaren vừa "thoát hiểm" trong vụ "gián điệp" với Ferrari sau tuyên bố trắng án của Hội đồng Môtô thể thao Thế giới-WMSC- thuộc FIA. Cho dù WMSC kết luận rằng McLaren không sử dụng những nội dung các tài liệu mà cựu Giám đốc kỹ thuật của họ có được từ người đồng nhiệm ở Ferrari nhưng nhiều người quan tâm đến F1 không đồng tình với cách xử sự của FIA, kể cả khi WMSC "thòng" một câu trong bản kết luận rằng "Nếu trong mùa giải tới, có chứng cứ cho rằng McLaren có sử dụng những tài liệu bị đánh cắp này, đội đua nước Anh sẽ bị xử lý nghiêm khắc".

Người hâm mộ ở mọi nơi trên thế giới đã bày tỏ sưu nghĩ của mình về vụ việc này:

"Không, tôi không đồng tình. Tài liệu của Ferrari được trao cho một quan chức cấp cao của McLaren chứ không phải là một cá nhân nhỏ lẻ nào đó. Tôi sợ phán quyết này sẽ tạo nên một tiền lệ xấu cho tương lai F1"-Kay Ceefan (New York-Mỹ).

McLarenFerrari.jpg

"Tôi nghĩ FIA đã quyết định đúng. Tôi không cho rằng những chứng cứ của Ferrari chứng tỏ được McLaren phải bị trừng phạt bởi một hành động riêng lẻ của một cá nhân. Thực tế là McLaren chẳng sử dụng bất cứ nội dung gì của những tài liệu này trong việc thiết kế xe của họ. Trong lúc này, Ferrari nên nghĩ đến việc quản lý nhân viên của mình thì tốt hơn"-Bill Bryant (Brisbane-Australia).

"Tôi cho rằng McLaren cũng phải cẩn thận với các kỹ sư máy móc của mình qua vụ này. Họ (những kỹ sư) có thể hoặc không tiếp tục gắn bó với đội đua và ai biết rằng họ sẽ làm cho độI đua nào khác nữa trong những năm tớI"-Mark Docherty (Houston, Texas-Mỹ).

"Không, FIA đã sai rồi. Thật là một trò khôi hài. Tôi tin rằng FIA và Max Mosly sẽ mất rất nhiều "điểm" sau vụ này. Ferrari luôn luôn đúng và hãy tiếp tục tin vào công lý"-Darren Sheffield.

"Những chiếc MP4-22 đã được hoàn tất trong năm 2006, trong khi các tài liệu của Ferrari bị mất vào năm 2007. Kể cả khi có được hơn một tháng, McLaren cũng không đủ thời gian để áp dựng những điều có trong các tài liệu của Ferrari vào thiết kế, chế tạo chiếc xe của mình. Có chăng, chúng ta phải chờ đến năm 2008 và Ferrari phải chứng minh được rằng những chiếc McLaren vào thời điểm đó có những bí quyết kỹ thuật của đội đua màu đỏ"-Rodney (Reading-Anh).

"Tôi tin rằng FIA đã đúng. Tôi không tin rằng những tài liệu bị đánh cắp từ Ferrari lại có thể giúp cho McLaren vươn lên ngôi đầu bảng tổng sắp. Còn nếu sự thật không phải vậy thì Ferrari quả là bất hạnh, còn McLaren thật là tồi"-David Blades (Burnley).

  • Minh Khôi

Đọc thêm