Vì sao Đà Nẵng 'hút' khách du lịch dịp 2/9?

(PLO) -Ngày 4/9, Sở du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trọng dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, lượng khách trong nước và quốc tế tới tham quan, lưu trú, du lịch tại Đà Nẵng tăng cao.
Du khách đến Đà Nẵng tăng cao dịp 2/9
Du khách đến Đà Nẵng tăng cao dịp 2/9

Cụ thể, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 148.578 lượt, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt 44.228 lượt, tăng 13,9%, khách nội địa đạt 104.350 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo Sở du lịch, một trong những lý do giúp Đà Nẵng “hút” khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh bởi các hãng hàng không đã tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn như gói Mùa thu vàng Khuyến mãi của VietnamArilines, Loại giá vé Tiết kiệm (starter) hạng phổ thông của Jetstar. Giá vé máy bay do các hãng hàng không và các công ty lữ hành phối hợp khá hợp lý cho khách lựa chọn.

Trong thời gian này các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng tiếp tục hoạt động hiệu quả, thành phố mở thêm các đường bay mới so với cùng kỳ năm 2017 như Bangkok – Đà Nẵng (Air Asia), Hongkong – Đà Nẵng (Jetstar), Deagu – Đà Nẵng (Air Busan, T’way)… 

Nhiều hoạt động hấp dẫn cũng là một trong những nguyên nhân khiến Đà Nẵng hút khách dịp lễ
Nhiều hoạt động hấp dẫn cũng là một trong những nguyên nhân khiến Đà Nẵng hút khách dịp lễ

Bên cạnh đó, trên toàn thành phố và các khu điểm du lịch có nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn như: Chương trình “Ngày hội Ẩm thực” do Sở Du lịch tổ chức từ ngày 31/8-1/9. Cây Cầu Vàng độc đáo, Lễ hội Bia lớn nhất Việt Nam B’estival 2018 tại Bà Nà Hills. Lễ Khai trương Chợ đêm Sơn Trà vào ngày 2/9, Sự kiện: “Sôi động sông Hàn” do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vào ngày 2/9 với các hoạt động như mô tô nước, cano kéo dù, lướt ván, biểu diễn cano cao tốc… cũng góp phần thu hút khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng

Ngoài ra, do thời điểm nghỉ lễ cận ngày khai giảng năm học mới và kỳ nghỉ ngắn ngày, khách nội địa cũng cân nhắc việc lựa chọn địa điểm gần khu vực sinh sống để đi du lịch hơn là những địa điểm xa. Ngoài hai thị trường truyền thống Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khách từ các địa phương gần như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi… ưu tiên lựa chọn điểm đến Đà Nẵng cho dịp nghỉ lễ 2/9. 

Đặc biệt, để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở Du lịch cũng đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra các khu, điểm du lịch (Chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills,…). Sở đã kiểm tra, phát hiện 3 trường hợp vi phạm hành chính, trong đó có 2 người Việt Nam vi phạm trong hoạt động hướng dẫn du lịch và 1 trường hợp nước ngoài nước quốc tịch Hàn Quốc vi phạm hướng dẫn du lịch tại Việt Nam. 

Trong dịp này, khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác đạt 6.990 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó khách quốc tế ước đạt 3.950 lượt khách, tăng 23,4%, khách nội địa ước đạt 2.350 lượt khách, tăng 2,3%, khách outbound ước đạt 690 lượt khách, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo các hãng lữ hành, vì thời gian nghỉ ngắn (3 ngày) nên du khách ưu tiên chọn tour du lịch ngắn ngày với xu hướng chủ yếu là du lịch tự túc. Khách quốc tế vẫn tập trung ở các thị trường chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn là chủ yếu từ 2 đầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ngoài ra còn từ một số địa phương lân cận Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi..., chủ yếu tự đặt dịch vụ và tự đi chứ không đi tour trọn gói.

Đọc thêm