Ra mắt điện thoại 5G đầu tiên tại Thụy Sĩ

(PLVN) - Các cửa hàng của Sunrise - nhà mạng đầu tiên triển khai và cung cấp dịch vụ 5G tại Thụy Sĩ – là nơi duy nhất khách hàng có thể thấy, trải nghiệm chiếc điện thoại Huawei Mate 20 X (5G) và bắt đầu với cửa hàng tại Ambassador House được phủ sóng bằng giải pháp 5G indoor của Huawei.
Điện thoại Huawei Mate 20 X (5G) bắt đầu được trải nghiệm tại cửa hàng của mạng di động Sunrise tại Ambassador House (Thuy Sĩ)
Điện thoại Huawei Mate 20 X (5G) bắt đầu được trải nghiệm tại cửa hàng của mạng di động Sunrise tại Ambassador House (Thuy Sĩ)

Những chiếc smartphone 5G, trong đó có Huawei Mate 20 X (5G), bắt đầu được bán ra thị trường từ ngày 2/5. Các khách hàng có thể đặt hàng smartphone 5G trên trang web của Sunrise và tại tất cả các cửa hàng của Sunrise. Huawei Mate 20 X (5G) có mức giá 997 CHF. Các khách hàng đăng ký thuê bao di động Sunrise Freedom (và Sunrise Freedom Young) với lượng dữ liệu không giới hạn có thể mua trả góp mỗi tháng là 10 CHF.

Sunrise là nhà mạng đầu tiên triển khai và cung cấp dịch vụ 5G tại Thụy Sĩ, bao gồm hơn 173 thành phố/địa điểm được phủ sóng 5G kể từ đầu tháng Tư. Sunrise tiếp tục thúc đẩy xây dựng hệ thống mạng 5G và dự kiến sẽ phủ sóng 5G ở tất cả các khu vực vào cuối năm nay. 

Với việc đưa toàn bộ Thụy Sĩ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực sự triển khai 5G, Sunrise tin rằng người dân Thụy Sĩ sẽ được hưởng lợi ích - không chỉ về năng suất công nghiệp, mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống như tăng khả năng làm việc từ xa, giảm cả thời gian di chuyển, vận chuyển và chi phí.

"Chúng tôi đã ra mắt hệ thống mạng 5G đầu tiên ở Thụy Sĩ. Những khách hàng được chọn đầu tiên đã sử dụng Sunrise Internet Box 5G cho Internet băng thông cao 5G tại nhà hoặc nơi làm việc của họ kể từ đầu tháng Tư. Sunrise là nhà tiên phong 5G và chúng tôi đang thúc đẩy 5G tiến về phía trước", ông Olaf Swantee - CEO của Sunrise - nói.

5G sẽ làm thay đổi căn bản cách vận hành và phát triển kinh doanh của các nhà khai thác kinh doanh, chuyển từ cách tiếp cận lấy hệ thống mạng làm trung tâm sang lấy hoạt động kinh doanh làm trung tâm, với hàng loạt các dịch vụ mới sẽ được cung cấp trong tương lai, như xe hơi được kết nối, sản xuất thông minh, khám chữa bệnh qua mạng di động, robot sản xuất được kết nối vô tuyến, dịch vụ thực tế ảo (VR) dựa trên đám mây (cloud), dịch vụ vận chuyển bằng thiết bị bay không người lái (drone), dịch vụ truy cập vô tuyến cố định… 

Tuy nhiên, theo Huawei, trong quá trình triển khai 5G, các nhà khai thác viễn thông cũng phải đối mặt với 3 thách thức lớn, đó là việc phải đầu tư nhiều trạm thu phát sóng 5G hơn so với 4G, chi phí cao cho việc hiện đại hóa các trạm phát 5G, và sức ép về việc nhanh chóng cung cấp dịch vụ ra thị trường (TTM).