Ra mắt Xiaomi 10 và 10 pro vào ngày 23/2

(PLVN) - Xiaomi đã chính thức xác nhận hãng sẽ ra mắt toàn cầu dòng sản phẩm Mi 10 mới tại một sự kiện diễn ra vào ngày 23/2 tới đây, ngay trước thềm MWC 2020.
Ảnh từ internet.
Ảnh từ internet.

Mới đây, Xiaomi xác nhận sẽ ra mắt Mi 10 và Mi 10 Pro vào ngày 13 tháng 2. Sự kiện sẽ được tổ chức theo dạng hội nghị trực tuyến, phát sóng độc quyền trên trang web của Xiaomi. Do lo sợ dịch bệnh virus corona lây lan, năm nay Xiaomi sẽ không tổ chức sự kiện ra mắt truyền thống như mọi năm.

CEO Lei Jun cũng chia sẻ thông tin về sự kiện đặc biệt này trên trang Weibo cá nhân. Ông cũng xác nhận rằng đây sẽ là một sự kiện trực tuyến, và sẽ không có bất kỳ khách mời nào. CEO Xiaomi cho biết việc tổ chức một sự kiện như vậy là lần đầu tiên trong lịch sử, thậm chí ông còn hỏi cộng đồng mạng để đưa ra lời khuyên giúp sự kiện đặc biệt này diễn ra một cách suôn sẻ và thành công nhất.

Điều thú vị là chỉ vài giờ sau, Samsung Display đã đăng lại bài này trên Weibo để quảng cáo thêm về sự xuất hiện của flagship mới nhất của Xiaomi. Điều đó dường như gợi ý rằng bộ đôi flagship Xiaomi Mi 10 và Mi 10 Pro sắp ra mắt sẽ sử dụng màn hình của Samsung.

Theo trang Gizchina, mặc dù bài đăng này không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về Mi 10 nhưng những thông tin về điện thoại này cũng đã được hé lộ ở các rò rỉ trước. Cụ thể, VP của Xiaomi, Chang Cheng trước đó đã cho biết loạt Mi 10 sắp tới sẽ sử dụng Snapdragon 865 + LPDDR5 + UFS3.0. Trong khi một rò rỉ gần đây của Xiaomi Mi 10 Pro cho thấy điện thoại này có thiết kế tràn viền và 2 cạnh bên được bo cong đẹp mắt.

Điều đáng chú ý là ngoài việc Samsung Display đăng lại bài đăng trên Weibo của Mi 10, các công ty như Samsung ISOCELL, Huiding, Chu Hải Guanyu (Pin) và Micron S cũng chuyển tiếp nó trên Weibo. Điều này cho thấy Xiaomi Mi 10 sẽ sử dụng công nghệ từ các công ty khác nhau cho camera, cảm biến vân tay, pin, chip lưu trữ,…

Một bài đăng của tài khoản chính thức của Xiaomi trên Twitter ngày hôm nay có đi kèm bức ảnh chụp thư mời tham dự sự kiện cùng dòng hashtag #First108MPPentaCam và #Mi10 Series. Tất cả những điều này đã khiến chúng ta liên tưởng ngay đến một sự kiện ra mắt dòng Xiaomi Mi 10 được diễn ra vào ngày 23/2 tới đây. Trên thư mời còn có hình ảnh đồ họa về ống kính máy ảnh, gần với biểu tượng zoom quang học.

Thông tin rò rỉ trước đây cũng cho biết, bộ đôi này sẽ được trang bị chipset Snapdragon 865 cao cấp, hỗ trợ camera 108MP.

Ngoài ra, phiên bản Pro sẽ sở hữu màn hình OLED 6,4 inch, FullHD +, 120Hz, RAM tối đa 16 GB LPDDR5 và pin 5.250 mAh, với bộ sạc nhanh 66W và thời gian nạp đầy pin chỉ trong 35 phút.

Được biết, Xiaomi Mi 10 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu RAM LPDDR5. RAM LPDDR5 đem lại những tính năng vượt trội hơn so với LPDDR4 trước đó giúp Xiaomi Mi 10 tiết kiệm pin hơn nhưng tốc độ lại nhanh hơn. Theo đó, LDDR5 của Micron cung cấp tốc độ truyền lên tới 6,4Gbps, nhanh gấp đôi LPDDR4 và nhanh hơn 20% so với RAM LPDDR4x. Tốc độ truy cập dữ liệu đã tăng 50% trên LPDDR5. Bên cạnh đó, nó tiêu thụ năng lượng ít hơn 20% so với thế hệ trước. Do đó, các thiết bị được trang bị LPDDR có thể giúp kéo dài thời lượng pin từ 5 đến 10%.