ZenFone 6 vượt mặt Galaxy S10 5G về khả năng 'tự sướng'

(PLVN) - Đạt 98 điểm trên DxOMark, Asus ZenFone 6 đã chính thức vượt qua Galaxy S10 5G để trở thành smartphone có điểm số cao nhất trên dành cho camera selfie.
ZenFone 6 vượt mặt Galaxy S10 5G về khả năng 'tự sướng'

Asus ZenFone 6 (2019) là bản nâng cấp mạnh mẽ với camera xoay lật, chip xử lý hàng đầu hay dung lượng pin khủng nên gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện tại Computex.

Vừa được ra mắt, ZenFone 6 được giới thiệu có hệ thống camera kép gồm ống kính chính 48MP, khẩu độ f/1.79, lấy nét laser và ống kính 13MP góc siêu rộng 125 độ, hỗ trợ quay video 4K 60fps, video slo-mo 720fps nhưng không có chống rung quang học OIS.

Zenfone 6 sở hữu màn hình 6.4 inch, độ phân giải FHD+, nhưng chỉ sử dụng tấm nền LCD bù lại có hỗ trợ HDR10 cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc chân thực nhẹ nhàng. Một phần do Zenfone 6 chạy giao diện ZenUI 6 dựa trên Android 9 nên icon hay hình nền đơn giản.

 

Cụm camera sau trên ZenFone 6 có thể được lật ra phía trước để người dùng chụp ảnh tự sướng và thực hiện các cuộc gọi video nên DxOMark đã đánh giá cụm camera này hiện tại đứng đầu của bảng xếp hạng hơn Galaxy S10 5G là 01 điểm.

ZenFone 6 có đến 101 điểm chụp ảnh, điểm quay video là 93 điểm và điểm camera selfie là 98. Để thực hiện được điều này, ZenFone 6 đã nhờ cảm biến Quad Bayer kích thước lớn ½ inch nên thu được nhiều ánh sáng hơn.

Zenfone 6 sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính như hầu hết flagship hiện nay. Phần mặt lưng được thiết kế vát cong mềm mại vừa tạo thêm sự bóng bẩy vừa mang đến cảm giác cầm nắm dễ chịu. Mặt sau Zenfone 6 có khả năng biến đổi màu sắc tuỳ theo góc nhìn khá thú vị tuy nhiên với những phiên bản màu sáng như bạc sẽ dễ lộ dấu vân tay. Các chi tiết ở mặt sau Zenfone 6 gồm có logo kèm cảm biến vân tay 1 chạm quen thuộc.

 

DxOMark đánh giá, ảnh chụp ZenFone 6 có độ chi tiết tuyệt vời ở tất cả điều kiện sáng, nhiễu hạt được kiểm soát tốt, màu sắc tự nhiên, độ sắc nét không bị đẩy quá đà và quan trọng nhất là màu da rất sáng và tự nhiên, không bị làm mịn lộ liễu.

Điểm nhấn thứ hai của ZenFone 6 là khả năng cân bằng trắng chính xác, dải tương phản động rộng, tốc độ lấy nét nhanh và có thêm tuỳ chọn chụp góc rộng cho nhóm đông người (ống kính góc rộng không có tự động lấy nét). Nhờ có camera kép nên ảnh xoá phông của ZenFone 6 là rất tốt, mặc dù thiếu cảm biến ToF nhưng độ chuyển giữa vật thể xa/gần được mô phỏng tốt, bokeh mịn, đường viền của chủ thể không bị lẹm nhiều.

Đối với chức năng quay video của ZenFone 6, nhờ có quay 4K nên đây là một trong những chiếc điện thoại sử dụng camera selfie cho ra chất lượng video cao nhất trên thị trường. Màu video rực rỡ, màu da vẫn tự nhiên, chống rung không thua kém gì iPhone XS Max hay Galaxy S10+.