VietJetAir vừa công bố là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) tại các sân bay – điểm đến của hãng.
Đây là công nghệ hiện đại được sử dụng hiệu quả trên thế giới để tăng tính chủ động và tiết kiệm thời gian, hành khách chỉ mất khoảng 1 phút để hoàn thành thủ tục lên máy bay.
Hệ thống kiosk check-in của VietJetAir |
Cụ thể bước đầu VietJetAir sẽ đặt hàng chục máy kiosk check-in tại các Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và tại phòng vé của hãng tại Tp.HCM và Hà Nội. Trong thời gian này, hãng sẽ có nhân viên hỗ trợ hành khách làm quen với thao tác trên máy.
Đồng thời, nhằm đa dạng hóa các tiện ích cho khách hàng và tăng tính đồng bộ cho hệ thống thương mại điện tử của hàng, VietJet Air cũng đã đưa vào sử dụng dịch vụ Web check-in - dịch vụ làm thủ tục lên máy bay thông qua website www.vietjetair.com với những thao tác nhanh chóng và dễ dàng.
Với tình trạng quá tải tại sân bay hiện tại, nhất là vào các dịp lễ hội, hệ thống kiosk check-in và Web check-in đưa vào hoạt động sẽ giảm thiểu lượng hành khách làm thủ tục tại quầy check–in, khách hàng giảm thời gian chờ đợi, chủ động được thời gian lên máy bay, tiết kiệm thời gian với độ an toàn bảo mật thông tin cao.
“Với hệ thống máy check-in tự động, khách hàng của VietJet Air có thể tự làm thủ tục tại sân bay hoặc phòng vé của hãng thông qua một vài thao tác đơn giản trên máy mà không cần phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi trước những chuyến bay.”Ông Desmond Lin, Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJet Air cho biết.
Anh Phương