Vĩnh Phúc đứng thứ 4 cả nước tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Theo kết quả kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 mới được Bộ GD&ĐT công bố, tỉnh Vĩnh Phúc đứng thứ 4 cả nước với 89/98 học sinh đoạt giải, đạt tỷ lệ 90,82%.
Vĩnh Phúc đứng thứ 4 cả nước tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Trong đó, 6 giải Nhất thuộc về đội tuyển các bộ môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử và Địa lí, mỗi môn có một giải Nhất. 6 đội tuyển có 10/10 học sinh đạt giải gồm: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lí và Tiếng Anh. Môn Tin học đạt kết quả 9/10 giải, môn Lịch sử và Toán đều đạt 7/10 giải, môn tiếng Pháp đạt 6/8 giải.

Kỳ thi Chọn học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa lớp 12 cấp THPT năm học 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 5 và 6/1/2024.

Tại kỳ thi này, Hà Nội là địa phương có tổng số thí sinh đạt giải cao nhất cả nước với 184 thí sinh.

Vĩnh Phúc có 98 học sinh thuộc 10 đội tuyển tham dự thi, đông nhất từ trước đến nay. Tất cả các em đều là học sinh trường Chuyên Vĩnh Phúc.

Căn cứ kết quả chấm thi, Bộ GD&ĐT thông báo các môn học được triệu tập tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2024, dự kiến tổ chức trong tháng 3 tới. Tỉnh Vĩnh Phúc có 9 học sinh thuộc 5 bộ môn tham dự vòng thi này. Cụ thể môn Toán có 3 học sinh, môn Vật lí có 2 học sinh, Hóa học và Sinh học mỗi môn có 1 học sinh, môn Tin học có 2 học sinh.

Theo kết quả công bố của Bộ, cả nước có 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị tham gia dự thi ở 12 môn thi: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc.

Hội đồng chấm thi đã chọn được 3.359 thí sinh đạt giải, chiếm 55.79%. So với năm học 2022-2023, số lượng thí sinh tham gia dự thi là 4.589 thí sinh; có 2.283 thí sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 49,75%.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời, phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.

Đọc thêm