AurumRed Gold- Rượu vang được mệnh danh đắt nhất thế giới

(PLVN) - Trong suốt 11 năm qua, ông Hilario García đã tạo ra loại rượu vang ngon có một không hai, thu hút sự chú ý của những dân sành rượu vang trên khắp thế giới.
AurumRed Gold- Rượu vang được mệnh danh đắt nhất thế giới

Liệu pháp ozone tuyệt diệu

Loại rượu vang này có tên AurumRed Gold bán với giá lên tới 25.000 euro và được xem là loại rượu vang đắt tiền nhất thế giới. Khi nhắc đến ngôi làng Las Pedroñeras thuộc tỉnh Cuenca, Tây Ban Nha, người ta thường liên tưởng ngay đến tỏi, bởi khu vực này trồng rất nhiều tỏi.

Tuy nhiên, ngoài tỏi ra, loại vang AurumRed Gold được sản xuất từ giống nho vùng Tempranillohơn 100 năm tuổi, ở vườn nho của ông Hilario García lại được những người sành rượu vang trên khắp thế giới biết đến.

Ông Hilario García là thế hệ thứ 3 trong một gia đình có truyền thống sản xuất rượu vang. Gần 20 năm trước, niềm đam mê của ông với nghề trồng nho đột ngột phải dừng lại, khi bác sĩ chuẩn đoán ông bị mắc chứng bệnh “hẹp ống sống” rất nghiêm trọng và không thể đi lại được.

Ông Hilario García
 Ông Hilario García

Các bác sĩ không tin rằng ông có thể hồi phục được như bình thường. Thế nhưng kỳ tích đã xảy ra vào năm 2005, ông Hilario García đã chữa khỏi căn bệnh quái ác của mình sau khi điều trị tại một phòng khám ở thủ đô Madrid, bằng “liệu pháp ozone”. Chỉ sau 1 tháng trị liệu, hai chân của ông đã có thể đi lại bình thường.

Được biết, liệu pháp ozone từng được sử dụng rộng rãi trong Chiến tranh thế giới thứ nhất để khử trùng vết thương và được chứng minh là giúp điều trị những bệnh mãn tính như: ung thư, AIDS, đa xơ cứng, bệnh hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, loét chân do tiểu đường…

Ozone là một chất tự nhiên có trong không khí và là một phân tử chứa 3 nguyên tử oxy. Nó nhanh chóng kết hợp với máu, bạch huyết và các mô khác trong cơ thể và mạnh hơn so với oxy bình thường. Khi ozone y tế đi vào dòng máu, nó chia tách thành O2 và O, các tế bào khỏe mạnh, được trang bị các chất chống oxy hóa, hấp thu O2 và từ chối O, nguyên tử này sẽ nhằm vào các tế bào bị bệnh và trung hòa chúng.

Khí ozone nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh và phá hủy những tế bào không hoạt động, làm trẻ hóa tế bào, giúp làm lành vết thương và phục hồi các mô. Nó an toàn và rất hiệu quả vì tấn công và loại bỏ các tác nhân gây bệnh gồm virus, vi khuẩn, nấm, nấm mốc, nấm men và kim loại độc hại. Thời gian đây, các chuyên gia y tế cũng đã phát hiện ra phương pháp trị liệu mới, sử dụng khí ozone tiêm vào sụn, khớp, tủy sống người bệnh giúp giảm các cơn đau và cải thiện tính đàn hồi, linh hoạt. Cũng chính vì phát hiện này mà căn bệnh của ông Hilario García được chữa khỏi sau 2 năm liên tục điều trị.

Và cũng nhờ phát hiện này, một ý tưởng đã lóe lên trong đầu ông Hilario García, rằng ứng dụng liệu pháp ozone vào kỹ thuật trồng nho. Nghĩ là làm, ông Hilario García tiến hành một số nghiên cứu chuyên sâu, thực hiện những thí nghiệm nhỏ và xem xét áp dụng các kỹ thuật trên cây hành tây và sau đó là cho các loại cây dây leo.

Đến năm 2007, ông Hilario García đã chế tạo ra cỗ máy hòa tan ozone vào nước và tưới cho vườn nho của mình. Kết quả mang lại nhiều bất ngờ cho vườn nho. Theo đó, những cây nho phát triển nhanh hơn, cho ra những quả nho có chất lượng cao hơn, vì không bị sâu bệnh nên sản lượng nho nhiều hơn. “Ozone đã tiêu diệt một số vi khuẩn, virus, nấm và nấm men có hại, hỗ trợ cho cây nho phát triển không bị sâu bệnh”, ông Hilario García  chia sẻ.

Mặc dù khẳng định liệu pháp ozone đã hỗ trợ cho cây nho của mình không có sâu bệnh, nhưng ông Hilario García cũng khẳng định rằng, vườn nho của ông từ trước cũng luôn được chăm sóc một cách kỹ lưỡng và phát triển tốt. Ở thời điểm ông nội của Hilario García còn sống, tuổi đời của vườn nho này đã là 120 năm.

Vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, một loại rệp ăn rễ cây nho có tên là phylloxera đã khiến cho các vườn nho trên khắp châu Âu lụi tàn. Nhưng vườn nho của gia đình ông Hilario García vẫn sống sót mà không hề hấn gì.

Giá một chai vang lên tới hơn 640 triệu đồng

Nhờ liệu pháp ozone, ông Hilario García đã tạo ra loại vang AurumRed Gold nổi tiếng thế giới. Chai vang đầu tiên ra đời vào năm 2009, nhưng mãi đến năm 2012 mới được bán ra với giá 4.000 euro/chai (hơn 100 triệu đồng). Nhưng sau đó, chai vang AurumRed Gold của ông được một người mua Trung Quốc bán lại với giá lên tới 17.000 euro (khoảng 437 triệu đồng). Cứ thế suốt 7 năm sau đó, giá của chai vang AurumRed Gold tăng lên tới 25.000 euro (hơn 640 triệu đồng) và trở thành chai vang đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Chai rượu vang AurumRed Gold có giá lên tới hơn 640 triệu đồng
Chai rượu vang AurumRed Gold có giá lên tới hơn 640 triệu đồng 

Một yếu tố khiến chai vang AurumRed Gold trở nên đắt đỏ, đó là ông Hilario García chỉ sản xuất 300 chai mỗi năm, trong đó chỉ đem bán ra thị trường 150 chai, số còn lại được cất trong hầm để bán cho những khách hàng muốn có một chai vang cổ trong tương lai. Mỗi chai vang AurumRed Gold sẽ được gắn một huy hiệu hình hai con cá, làm bằng vàng 18 cara, biểu tượng cho tình yêu, sự phong phú, sức khỏe và hạnh phúc. Đặc biệt, chai vang sẽ được giao tận tay người mua trên toàn thế giới, song giá cũng sẽ chênh lệnh theo thuế ở mỗi quốc gia khác nhau.

Được biết, ngoài vang AurumRed Gold, ông Hilario García còn sản xuất ra 6.000 chai AurumRed Silver. Loại vang này được làm từ những cây nho có tuổi đời trẻ hơn, song cũng vẫn áp dụng liệu pháp ozone. So với giá của AurumRed Gold, vang AurumRed Silver chỉ có giá 1.250 euro/chai.

Vườn nho của ông Hilario García.
Vườn nho của ông Hilario García. 

Cả hai loại vang AurumRed Gold và Silver đều có mùi vị rất riêng và độc đáo. Mỗi chai vang từ lúc được mở ra có thể sử dụng trong nhiều tháng, vài năm mà không sợ bị hỏng hay mất đi mùi vị, thậm chí để càng lâu vị càng ngon hơn. “Không giống với bất kỳ loại vang nào, oxy không thể gây ảnh hưởng tới vang AurumRed và ngược lại còn làm hương vị của rượu ngon hơn”, ông Hilario García cho hay. Thêm nữa, người trực tiếp sản xuất loại rượu vang đắt đỏ này còn tuyên bố, đây còn là loại rượu vang mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe.

Nghi ngờ về hương vị tuyệt hảo loại vang này, ông Jose Carlos Capel, nhà phê bình ẩm thực của tờ El País của Tây Ban Nha và là một trong những chuyên gia ẩm thực hàng đầu của đất nước này, cùng với một số nhà phê bình rượu vang nổi tiếng khác như Juancho Asenjo và Javier Gila, đã tìm đến vườn nho của ông Hilario García để nếm thử cả hai loại vang. Cuối cùng, cả 3 đều phải đồng ý rằng, thật sự vang AurumRed có sự khác biệt về hương vị. Đặc biệt, hương vị còn thay đổi tùy vào cách người uống vang xoay theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại.

Hiện nay, ông Hilario García vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp hương vị cho loại vang của mình. Cụ thể, nếu như hiện tại vang được ủ trong những thùng gỗ sồi của Pháp, nhưng trong tương lai ông Hilario García muốn áp dụng bể thép không gỉ để ủ rượu trong quá trình lên men. Ông cũng muốn ủ rượu trong 8, 9 hoặc 10 năm mới đem bán ra thị trường.

Ông Hilario García chia sẻ rằng, “Đối với tôi, mỗi ngày ở vườn nho giống như sống ở thiên đường. Càng gắn bó với cây nho tôi càng yêu quý và trân trọng nó. Tôi không quan tâm đến giá cả, đối với tôi nho và quá trình làm ra rượu vang quan trọng hơn tất cả mọi thứ”./.

Đọc thêm