Bắc Giang xác minh làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm trong việc làm lây lan Covid 19 ra cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đến 12h ngày 9/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 47 ca mắc COVID-19 có liên quan trực tiếp đến 2 ổ dịch ở thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn (4 ca), huyện Lục Nam và Công ty TNHH Shin young Việt Nam ở Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên (43 ca).
Công văn của tỉnh Bắc Giang đề nghị Công an tỉnh xác minh làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm trong việc làm lây lan Covid 19 ra cộng đồng.
Công văn của tỉnh Bắc Giang đề nghị Công an tỉnh xác minh làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm trong việc làm lây lan Covid 19 ra cộng đồng.

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của các cơ quan chức năng, Ngày 10/05 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ thị giao cho Công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech - KCN Vân Trung để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Công an tỉnh Bắc Giang được giao trách nhiệm xác minh làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm trong việc làm lây lan Covid-19 ra cộng đồng  

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện dịch bệnh Covid - 19 làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đời sống của Nhân dân.

Đến nay tỉnh Bắc Giang đã thực hiện xét nghiệm cho 2.882 người là các F1, F2 và các công nhân có liên quan. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đánh giá hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế di chuyển, tụ tập đông người và nâng cao ý thức chống dịch cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Đọc thêm