Bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 3)

(PLVN) - Cổ nhân cho rằng, mặt trăng là vệ tinh và gần với trái đất nhất, vì vậy từ trường của nó cũng gây ảnh hưởng lên trái đất và tâm tính của con người tương đối lớn. Vì vậy, căn cứ vào vị trí của mặt trăng so với trái đất có thể biết được tính cách thiên bẩm của một con người như thế nào, tức dựa vào ngày sinh âm lịch để đoán định.
Dựa vào ngày sinh âm lịch, cổ nhân có thể đoán biết tính cách thậm chí số phận con người.
Dựa vào ngày sinh âm lịch, cổ nhân có thể đoán biết tính cách thậm chí số phận con người.

Như kỳ trước đã nói, người ta cho rằng, mặt trăng quay một vòng quanh trái đất mất khoảng 30 ngày. Trong 30 ngày đó mặt trăng lại ở các vị trí khác nhau so với trái đất, ở mỗi vị trí nó lại tạo ra ảnh hưởng không giống nhau.

Vì vậy, một người sinh ra ở thời điểm nào sẽ chịu sự ảnh hưởng của mặt trăng trong thời điểm ấy và sẽ mang những đặc trưng riêng tính cách riêng. Những đặc trưng ấy là tình cảm, thói quen, sở thích, cảm xúc và mô thức hành vi. Dưới đây là tính cách của mỗi người tương ứng với ngày sinh âm lịch: 

Người sinh ngày 11 sống thiên về cảm xúc: Có tính cách thoải mái và hướng ngoại, giỏi đoán tính cách người khác nên có lợi cho việc kết giao bạn bè và hưởng lợi từ đó. Khi gặp phải điều gây đau khổ có thể bị trầm cảm nhưng không liên tục.

Mẫu người này nên cân nhắc đến giá trị của cảm xúc khi xử lí sự việc. Họ có sự thông cảm với người khác vì vậy nên làm công việc theo hướng mang tính xã hội, từ thiện sẽ dễ đạt được đỉnh cao sự nghiệp và được nhiều người tôn kính. Những người sinh vào ngày này thường có trí tuệ thông minh nhanh nhạy và ý chí kiên định. Đối với công việc, khi cần phải đưa ra quyết sách họ thường có sức quyết đoán hơn người.

Tổng thể về phương diện đại vận, những người sinh ngày 11 thời trẻ vận thế được khai mở tương đối chậm, biểu hiện trong học hành hoặc sự nghiệp không có sự nổi trội hoàn toàn. Thậm chí, đến trung niên vận thế còn có xu hướng hơi đi xuống. Tuy nhiên, may mắn là thời điểm này dễ có nhiều cơ hội thu được những khoản lợi bất ngờ.

 

Thế nhưng, cũng dễ vì thiếu sự quy hoạch lâu dài và hợp lý nên khiến cơ hội đó tuột ra khỏi tầm tay. Vì vậy, trong giai đoạn này người sinh vào ngày 11 nên cẩn thận, suy nghĩ trước khi làm việc, tích lũy tiền bạc cũng như kinh nghiệm, quan hệ để khi cơ hội đến có thể lập tức nắm lấy. Nhờ đó tài vận và sự nghiệp mới có thể thành công phát triển thuận lợi. Về cuối đời vận thế dần ổn định thuận lợi, được coi là người có phục phận. 

Sinh ngày 12 thời trẻ lận đận, hậu vận hanh thông: Đây là mẫu người có tính cách thành thực, khi còn trẻ có thiên hướng cách li khỏi gia đình để phấn đấu cho sự nghiệp. Có linh cảm và tâm niệm về đạo đức, tinh thần cao thượng, thích những hoạt động ngoài trời, thậm chí có thể trở thành vận động viên xuất sắc. Họ không có ham muốn nhiều về vật chất vì vậy đôi khi ít cố gắng trong công việc hoặc khó vươn lên vị trí cao trong công việc.

Có thể nói, người sinh vào ngày 12 thường có tính cách đôn hậu nồng ấm và lương thiện, cá tính chấp nhận chịu gian khổ và chịu khó. Thường ngày, cuộc sống của họ tương đối giản dị và thực tế. Do thói quen tiết kiệm nên họ cũng thường có thói quen thích tích trữ đồ đạc. Họ ít khi loại bỏ các đồ vật cũ một cách tùy tiện. Về tổng thể vận thế, thời trẻ của người sinh ngày 12 có phần không được thuận lợi, khi làm việc dễ gặp nhiều cản trở.

Đến thời kỳ trung niên, vận thế bắt đầu được khai mở và hanh thông, sự nghiệp phát triển thuận lợi, tiền bạc thu nhập vô cùng khả quan. Do vậy, danh tiếng cá nhân cũng như địa vị xã hội của họ cũng dễ đạt được những đỉnh cao mới. Thời kỳ về già vận thế tiếp tục phát triển lên cao, có nhiều khả năng để giúp đỡ con cháu khiến gia tộc ngày càng phồn vinh thịnh vượng. Đây có thể coi là mẫu người phúc lộc đều phong mãn. 

Sinh ngày 13 cả đời phú quý vinh hoa: 

Mẫu người có tính cách thích sự chính xác và mang tính trật tự. Luôn cần cù phấn đấu trong công việc nên dễ thực hiện được hoài bão của mình. Khi gặp phải khó khăn ngoài ý muốn hoặc giải quyết những vấn đề vướng mắc thì đều may mắn nhận được lời khuyên hoặc ý kiến chỉ đạo của người khác. Thích công việc chân tay như nghệ thuật điêu khắc, gốm sứ, thiết kế thời trang, hội họa. Họ dễ dàng phát huy tài năng trong lĩnh vực này. 

Tuy nhiên, lúc có cảm xúc buồn chán thì họ lại trở thành những người khó gần, khó nói chuyện khiến người khác phải bối rối. Những người sinh vào ngày 13 thường được coi là có tính cách rõ ràng thẳng thắn, khi làm việc hoặc đối xử với người khác thường hết sức coi trọng và tuân thủ vấn đề đạo đức nên dễ được nhiều người kính trọng yêu quý. 

Ngoài ra, đây là người có được sự trợ giúp từ những người đi trước, có thể là cha mẹ anh chị… Vì vậy, người sinh vào ngày này bất kể nam nữ thường ít khi phải lo lắng trong vấn đề tiền bạc, ít có xu thế gặp khó khăn túng thiếu trong cuộc sống. 

Vì vậy, phụ nữ sinh vào ngày này thường được coi là vận thế chủ về phú quý. Được hưởng cuộc sống an nhàn phúc lộc. Về tổng thể vận thế quý nhân hết sức thịnh vượng, vì vậy sau khi bước chân vào xã hội người sinh vào ngày này thường xuyên có cớ hội được cấp trên đề bạt hoặc hỗ trợ để thăng tiến. Họ có thể ít khi phải gặp trở ngại, đạt được thành công một cách thuận lợi. Bất kể trong sự nghiệp hay danh tiếng đều dễ đạt được trong cuộc sống. Vận thế về tiền bạc tương đối thịnh vượng. 

Mẫu người nghĩa khí thường sinh ngày 14: 

Mẫu người dễ hòa đồng với người khác, tính cách khảng khái có nghĩa khí và lời nói thẳng thắn. Lúc còn trẻ thích tiếp xúc với người khác giới. Họ giỏi phòng bị và có tham vọng nhưng lại không giỏi nhìn ra những vấn đề bị che giấu, vì vậy cần chú ý nhược điểm này. 

Mẫu người thích hoang phí, không giỏi tích lũy tiền bạc hoặc có thể vì thích “đầu tư mạo hiểm cao”. Đây là mẫu người có tính cách đôn hậu ổn định, họ thường có thiên hướng thanh tĩnh chứ ít khi manh động trong bất cứ việc gì. Vì vậy, họ dễ trở thành người có vị trí tương đối quan trọng trong mắt của mọi người xung quanh hoặc đoàn thể nơi mình làm việc. 

Do có những đặc trưng như trên nên nam giới sinh vào ngày này thường có diện mạo thanh tú thoát tục. Nữ giới thì có tư chất nhanh nhạy và tâm tư và suy nghĩ tỉ mỉ, nhạy bén. Về tổng thể vận thế, trong cuộc đời được coi là tự mình phải giúp đỡ lấy mình, thời trẻ thì vận thế chỉ bình thường.

Về học tập và sự nghiệp không có sự nổi trội đặc biệt. Nhưng nếu biết cố gắng nỗ lực thì vận thế trung niên bắt đầu khai mở thuận lợi. Đến cuối có thể phát triển mạnh mẽ, được hiển đạt, phúc phận dày. 

(Còn tiếp) 

Đọc thêm