Bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ cuối)

(PLVN) - Như đã phản ánh, quan niệm của cổ nhân về đoán tính cách con người qua ngày sinh âm lịch cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Bởi vì, cũng như cổ nhân đã dạy "nhân định thắng thiên" nên nếu như chúng ta biết phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu, biết tự hoàn hiện bản thân thì có thể chuyển nghiệp, có cuộc sống hài hòa và tốt đẹp hơn.
Bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ cuối)

Sinh ngày 25 không vững lập trường, nhưng phát đường hậu vận

Có chút nhút nhát, dễ nản lòng rút lui, thích đi theo đường của người khác, không thích lãnh đạo. Thích du lịch và mạo hiểm. Sự nóng giận đến tương đối nhanh nên nhiều khi không cân bằng được tâm lí, vì vậy mà ảnh hưởng đến cuộc sống, cảm giác cuộc sống không được vui vẻ. Tốt nhất là lúc mắc sai lầm có người yêu hoặc bạn đời bên cạnh động viên. Mục tiêu cuộc sống nên chuyển hướng vào phát triển sự nghiệp để khai phá tài năng tiềm ẩn của mình. 

Người sinh vào ngày này tính tình trung hậu thật thà, làm việc chăm chỉ tập trung, vì vậy sự nghiệp cũng dễ có thành quả. Họ là những người tương đối coi trọng gia đình. Tuy nhiên, vì họ có tính hiếu kỳ nên dễ can thiệp vào chuyện của người khác, nếu làm việc tốt thì dễ được danh tiếng. Nhưng nếu làm điều xấu thì dễ bị trách cứ phê bình, không được lòng người khiến cơ hội mất đi.

(Hình minh họa).
(Hình minh họa). 

Người sinh vào ngày này có vận về hôn nhân tốt nên khi lấy vợ dễ được vợ giúp đỡ để thành công trong sự nghiệp. Về tổng thể, do thời trẻ tính cách không ổn định nên dễ có sự đánh giá không công bằng với người khác. Trung niên vận thế ổn định, chỉ cần nỗ lực là đạt được thành quả. Tuổi già không phải suy nghĩ nhiều, vận thế phát triển. 

Muốn có gia đình hạnh phúc thì lấy người sinh ngày 26

Mẫu người tương đối bảo thủ, luôn mong muốn được an toàn, thích cảm giác ấm áp và vui vẻ của gia đình, có hiếu với cha mẹ. Dường như cuộc sống của bản thân có vui vẻ hay không đều dựa vào việc lựa chọn bạn đời của mình. Họ là mẫu người thích trẻ con và sẵn sàng nhận thêm một đứa trẻ về nuôi. Quan niệm cuộc sống là phải rành mạch rõ ràng và đề ra cho mình mục tiêu tương đối cao. 

Người sinh vào ngày này tính cách ôn hòa từ bi, làm việc thường giúp người yếu đuối nên được nhiều người ngưỡng mộ. Tổng thể vận thế, thời trẻ tương đối kém, bất kể về học tập hay phát triển sự nghiệp đều phải cố gắng rất nhiều mới đạt được thành quả.

Trung niên vận thế dần khai thông, do tính cách thẳng thắn ôn hòa nên dễ được cấp trên yêu quý và nhận được sự giúp đỡ. Về sau vận thế càng ngày càng cao, sự nghiệp phát triển ổn định, thu nhập khả quan, lại vì bản tính tiết kiệm chịu khó nên tích lũy được nhiều, cuộc sống yên ổn an định, tuổi già không phải suy nghĩ. 

Sinh ngày 27 vất vả đường công danh, mỏng duyên tài lộc

Họ là mẫu người tương đối thâm trầm, do dự khiến người khác khó đoán bắt được tâm lí. Trong một tháng, có một số ngày họ rất vui vẻ và cởi mở, nhưng cũng có những ngày lại yên lặng đáng sợ và tỏ ra không vui. Trong cuộc sống nếu có những ảnh hưởng khác sẽ dễ dẫn đến tâm lí thất thường, trầm cảm. Khi bị kích động họ nhanh chóng trở nên nóng nảy.

Cách nhìn sự việc dễ rơi vào hai trạng thái đối lập nhau, tức nếu không tốt thì chỉ có xấu, không trắng thì chỉ có đen mà thôi, khó chấp nhận quan điểm hay ý kiến bất đồng từ người khác. Vì vậy, trong sự nghiệp cũng gặp không ít khó khăn, hay xảy ra tranh luận với đồng nghiệp.

Biết kinh nghiệm của cổ nhân để chúng ta biết tự hoàn hiện bản thân, xây dựng cuộc sống hài hòa và tốt đẹp hơn.
Biết kinh nghiệm của cổ nhân để chúng ta biết tự hoàn hiện bản thân, xây dựng cuộc sống hài hòa và tốt đẹp hơn. 

Tuy nhiên, nếu biết vận dụng tính cách bẩm sinh là sự nhạy cảm và sự quan tâm người khác để phát triển lên thì có thể trở thành những cố vấn hoặc chuyên gia giải đáp vấn đề rất xuất sắc. 

Người sinh vào ngày này tuy tính tình tương đối lanh lợi, nhưng cuộc sống lại đơn giản và cần cù, có thể làm việc liên tục với cường độ cao. Nam giới sinh vào ngày này có duyên tài lộc tương đối mỏng, vì vậy thu nhập tuy không lớn nhưng chi phí lại khá nhiều.

Nếu không sắp xếp lại việc quản lý chi tiêu thì khó có thể giàu có. Về tổng thể, thời trẻ tính cách dao động, cũng không yên ổn về nơi ở. Bất kể trong học tập hay phát triển sự nghiệp đều gặp cản trở, khó thuận lợi đạt được thành công. Trung niên vận thế chuyển sang tốt, sự nghiệp phát triển, nếu nỗ lực sẽ đạt được công danh. 

Sinh ngày 28 tự lực cánh sinh, hôn nhân trắc trở

Mẫu người có thiên hướng cảm xúc hóa, khó đoán biết và nắm bắt được tâm lí, mọi việc còn tùy vào cảm xúc của họ lúc đó thế nào. Tuy là mẫu người có tham vọng muốn trở thành người có danh tiếng, nhưng lại thiếu những kĩ năng giao tiếp xã hội đặc biệt nên khi kết giao với bạn bè thường xảy ra vấn đề. Dễ bị bạn bè xa rời. Có ý thức về kinh tế tương đối tốt, coi trọng giá trị tiền bạc.

Khi cần tiêu một khoản nào đó họ thường sẽ tính toán thận trọng. Họ mong muốn có một gia đình vững chắc nhưng đồng thời lại cũng muốn hưởng thụ sự tự do, thỉnh thoảng cũng có mối quan hệ bên ngoài. Khi phê bình người khác thì tương đối nghiêm khắc, tiêu chuẩn đặt ra tương đối cao nhưng đối với bản thân thì ngược lại, tức là dễ mình mà khó người. Vì vậy, cần khắc phục những nhược điểm trên để cải thiện mối quan hệ với những người xung quanh. 

Người sinh vào ngày này vận thế hôn nhân tương đối trắc trở, nếu lấy vợ sớm thường không được tốt, nếu cưới muộn có thể hưởng cuộc sống vợ chồng hòa thuận. Tổng thể vận thế, tuổi nhỏ sức khỏe có thể không được tốt, dễ mắc bệnh. Thanh niên vận thế tương đối kém, duyên trong gia tộc tương đối mỏng, ít được sự giúp đỡ từ bạn bè người thân. Phần lớn đều phải tự mình vận động phát triển. 

Sinh ngày 29 là người trung thực, trọng chữ tín

Đây là mẫu người thận trọng trong lời nói và cử chỉ, có đôi chút bí mật khó hiểu mang màu sắc thần bí. Có tư duy, suy nghĩ nhanh nhạy và sáng suốt, có óc nhìn xa trông rộng. Người bạn thân nhất của họ thường là những người bạn từ thuở nhỏ cùng lớn lên và phải là người bạn tỏ ra trung thành nhất. Về bản chất là người thành thực, nhưng đôi khi gặp thời cơ bất thường họ cũng có suy nghĩ bất chấp tất cả. 

Người sinh vào ngày này tính cách trung hậu thật thà, làm việc coi trọng tín nhiệm, có thể chịu khổ chịu khó. Do tính cách này khiến nam giới thường là người khảng khái phóng khoáng, lấy việc giúp người làm vui và được lãnh đạo, cấp trên tin yêu. Dễ được vợ là người có tài phúc, giỏi kinh doanh, cuộc sống vợ chồng không phải suy nghĩ nhiều về kinh tế. 

Sinh ngày 30 thông minh chính trực, tài vận huy hoàng

Người sinh vào ngày này thường có tư chất thông minh nhanh nhẹn, tính cách thẳng thắn không vòng vo. Đối xử với người khác phóng khoáng, làm việc với thái độ vui vẻ, thường giúp đỡ người khác mà hi sinh lợi ích bản thân, bởi vậy thường được người khác kính trọng.

Người sinh ngày này vận thế tổng thể, vận thế thiên bẩm tương đối tốt nên thời niên thiếu học hành có biểu hiện tốt, thường ngày cuộc sống ít phải suy nghĩ. Trung niên vận thế tiếp tục phát triển, sự nghiệp ổn định gặt hái nhiều thành công. Về già vận thế càng thêm phát triển tốt hơn, tài lợi và sự nghiệp đều huy hoàng. 

Trên đây chỉ là một số quan niệm của người xưa và chỉ phản ánh đặc trưng tính cách bẩm sinh của một người lúc sinh ra chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Nó không chính xác hoàn toàn bởi các yếu tố môi trường sống, môi trường giáo dục cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách của người đó sau này. Biết được những kinh nghiệm của cổ nhân để chúng ta phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu, từ đó dần tự hoàn hiện bản thân để có cuộc sống hài hòa và tốt đẹp hơn.

Đọc thêm