Hồ Tà Pạ - “Thiên đường sống ảo” miền Tây

(PLVN) - Vùng đất An Giang núi rộng, sông dài, cảnh trí mỹ miều, tráng lệ nên được nhiều “phượt thủ” tìm đến. Trong đó phải kể đến Hồ Tà Pạ (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), như một thiên đường sống ảo ở miền Tây.
Hồ Tà Pạ - “Thiên đường sống ảo” miền Tây

Hồ Tà Pạ còn được ví như “Tuyệt tình cốc" của miền Tây. Nơi đây trời xanh nước lặng, sơn thủy hữu tình, khí hậu mát mẻ nên lúc nào cũng đông đúc giới trẻ đến tham quan, chụp hình.  

Hồ này nổi tiếng vì nằm trên đỉnh đồi Tà Pạ, nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi tạo nên một không gian lãng mạn, hữu tình.

Là một hồ nhân tạo, Tà Pạ được ví như tuyệt tình cốc của vùng núi Thất Sơn
 Là một hồ nhân tạo, Tà Pạ được ví như tuyệt tình cốc của vùng núi Thất Sơn  

Tà Pạ không phải hồ tự nhiên mà là một hồ nhân tạo. Được hình thành từ quá trình khai thác đá, ít ai biết rằng sự vô tình của bàn tay con người đã tạo tác nên một điểm đến hấp dẫn với phong cảnh lãng mạn, hoang sơ, thanh bình, cuốn lòng du khách. Hồ Tà Pạ chính là sự kết hợp hài hòa đến diễm lệ của quá trình nhân tạo của con người và tạo tác của thiên nhiên.

Nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ
 Nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ

Giữa những bộn bề cuộc sống, Tà Pạ chính là điểm đến lý tưởng để con người tìm lại những phút giây thư giãn thoải mái với cảnh non xanh nước biếc và không khí làng quê yên bình, tĩnh lặng. Ai đã từng có tuổi thơ sinh sống ở miền quê Việt Nam thì khung cảnh Tà Pạ sẽ là bức tranh phản chiếu, giúp con người gợi nhớ lại những hồi ức yên bình đã sống.

 

Khi lên đến đỉnh đồi, du khách sẽ cảm thấy bất ngờ với khung cảnh đẹp đến nao lòng, tựa như “bồng lai tiên cảnh”. Chỉ cần chệch hướng nhìn một góc nhỏ sang trái hoặc sang phải lại là một bức tranh khác. Tà Pà không phải là một “bức tranh thuỷ mặc” mà là bộ sưu tập những bức tranh thuỷ mặc sơn thuỷ hữu tình.

 

Điểm thú vị tạo nên sức cuốn hút và mê hoặc của hồ Tà Pạ là màu nước thay đổi liên tục và tuỳ chỗ nước sâu hay cạn mà có màu sắc khác nhau, đá nằm dưới hồ cũng một phần tô điểm và làm đa dạng thêm cho màu nước. Chỗ sâu thì có màu xanh thẫm, chỗ cạn có màu xanh nhạt, chỗ thì có màu đen, chỗ thì màu cam, khi thì thay đổi theo sắc mây trời, tạo ra cảm giác mới lạ liên tục cho du khách.

Nơi đây thật đặc biệt, được ví là thắng cảnh đẹp mọi lúc mọi nơi, đẹp không góc chết
Nơi đây thật đặc biệt, được ví là thắng cảnh đẹp mọi lúc mọi nơi, đẹp không góc chết  

Có lẽ, chưa có chỗ nào đặc biệt như đồi Tà Pạ. Từ một góc nhìn, có thể khám phá những mảng màu khác nhau. Nơi đây được ví là thiên đường sống ảo, đẹp mọi lúc mọi nơi, "đẹp không góc chết". 

Nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng đến đây để tìm cảm hứng sáng tác những bức ảnh nghệ thuật đẹp mắt. Các cặp đôi còn chọn nơi đây làm nơi lưu giữ những kỷ niệm trọng đại nhất của cuộc đời mình. Những bộ ảnh cưới, những bộ hình ngoại cảnh tại nơi đây càng tôn thêm vẻ đẹp “hớp hồn” của hồ Tạ Pạ.

Đọc thêm