Khóa Việt Tiệp và cuộc chiến bảo vệ niềm tự hào hàng Việt

(PLVN) - Trải qua gần nửa thế kỷ gắn bó với người Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp ngày nay không chỉ bó hẹp trong không gian gia đình, mà còn góp mặt ở các công trình lớn như tòa nhà thương mại, văn phòng. Luôn nỗ lực đa dạng chủng loại sản phẩm, nâng cao chất lượng đáp ứng cuộc sống hiện đại, Việt-Tiệp quyết tâm phấn đấu giữ vững thương hiệu, xứng đáng là con chim đầu đàn trong ngành sản xuất khóa Việt Nam.

Sản phẩm khóa Việt Tiệp.

Sản phẩm khóa Việt Tiệp.

Cánh chim đầu đàn của ngành sản xuất khóa

Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp, tiền thân là Xí nghiệp khóa Hà Nội, được thành lập ngày 17/07/1974 do Cục Công nghiệp quản lý, được nước bạn Tiệp Khắc cũ trang bị toàn bộ dây chuyền sản xuất các loại khóa nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Trong giai đoạn trước đổi mới 1986, Xí nghiệp chỉ đạt 25-30% công suất thiết kế ban đầu với 6 dòng sản phẩm cơ bản như khóa treo, khóa cầu ngang, khóa dây xe đạp… Mãi đến năm 1994, Xí nghiệp Khóa Việt-Tiệp mới chính thức đạt 100% công suất nhà máy. Kể từ đó, Công ty Khóa Việt-Tiệp luôn hoạt động bám sát theo phương châm “Chất lượng – Đổi mới – Sáng tạo”, vươn lên trở thành doanh nghiệp 100 tỷ vào năm 2003.

Trong giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu 2008 - 2012, Khóa Việt-Tiệp vẫn duy trì được những mục tiêu tăng trưởng. Trên đà phát triển vững chắc, đến hôm nay doanh nghiệp đã gặt hái được nhiều thành công to lớn và chính thức ghi tên mình vào danh sách những doanh nghiệp nghìn tỷ năm 2018. 

Được kế thừa dây chuyền và công nghệ của Tiệp Khắc, sau quá trình hơn 40 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng nâng cấp và đầu tư đổi mới công nghệ, để vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khóa lớn và hiện đại nhất Việt Nam với những máy móc tự động hóa, dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan…

Công ty CP Khóa Việt Tiệp đón Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.  

Việc tự động hóa quy trình sản xuất không chỉ tiết kiệm nguồn nhân lực mà còn đem đến những sản phẩm đảm bảo đồng nhất về chất lượng nhờ vào các chi tiết và bộ phận của khóa được sản xuất với độ chính xác tuyệt đối. Nguồn nội lực sản xuất cũng vì thế mà tăng vượt trội, để đến năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp đạt 688,46 tỷ đồng (năm 2016 đạt 671,69 tỷ đồng).

Nhìn lại chặng đường đã qua, đến nay Khóa Việt-Tiệp đã đạt năng suất hơn 23 triệu sản phẩm/năm với hơn 800 lao động. Hệ thống phân phối của công ty rộng khắp, mong muốn phục vụ khách hàng kịp thời và tốt nhất, Công ty có: 04 chi nhánh, hơn 400 đại lý và hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, Khóa Việt-Tiệp còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Nam Phi, Nigeria, Cuba, Lào, Campuchia, Dubai…

Trải qua 47 năm hình thành và phát triển với 4 lần đổi tên, vượt lên những khó khăn thách thức đến nay, Công ty đã trở thành doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Năng lực sản xuất trên 10 triệu sản phẩm/1 năm, với hàng trăm chủng loại khác nhau. Công ty liên tục đầu tư đổi mới thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến để sản xuất các loại khóa có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đổi mới của khách hàng.

Qua các thế hệ, toàn thể Đảng viên, cán bộ công nhân viên đã phấn đấu không ngừng, đoàn kết một lòng xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Với những cố gắng và thành quả đạt được, Công ty đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, các ban ngành đoàn thể trong xã hội trao tặng như: Huân chương Lao động Hạng Ba năm 1994; Huân chương Chiến công hạng Ba năm 1994; Huân chương Lao động Hạng nhì năm 1998; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2003; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2014. 

Dây chuyền sản xuất khóa Việt Tiệp.  

Khóa Việt-Tiệp cũng giành được nhiều sự tin yêu, tín nhiệm của khách hàng với hàng loạt các danh hiệu như Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành đồ gia dụng, Top 500 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam, Top 10 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Thương hiệu uy tín - sản phẩm và dịch vụ chất lượng vàng… và lần đầu tiên được công bố Thương hiệu quốc gia 2020 vào ngày 25/11/2020.

Một hành trình trên chặng đường dài gắn kết hai thế kỷ, Khóa Việt-Tiệp luôn đứng vững trên thị trường kim khí và dẫn đầu thị trường khóa. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, Khóa Việt-Tiệp cũng nỗ lực phát triển hệ thống sản phẩm khóa thông minh, khóa điện tử với tính năng ưu việt, tiện lợi cho người dùng, bảo mật tuyệt đối và mang những nét hiện đại thích hợp cho ngôi nhà, công trình thời đại 4.0.  

Cuộc chiến bảo vệ niềm tin Việt

Ổ khóa là vật dụng bảo vệ tài sản và an toàn cho mỗi thành viên trong gia đình vì vậy, một ổ khóa không đạt chuẩn chất lượng sẽ mang đến nhiều hiểm họa cho người dùng. Với kĩ thuật ngày càng tinh vi, bắt chước nhanh, giá thành rẻ, khóa giả ngày càng tràn lan trên thị trường. Nó không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín thương hiệu và giảm sút sức sản xuất của doanh nghiệp.

Hơn 40 năm dẫn đầu trong ngành khóa Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp là mục tiêu của những đối tượng làm hàng giả, nhất là các dòng khóa tầm trung như khóa tay nắm tròn, khóa tay gạt cửa… Không thể đứng ngoài cuộc, Khóa Việt-Tiệp đã chủ động, bền bỉ bắt tay cùng người tiêu dùng và lan tỏa làn sóng bài trừ khóa giảsuốt nhiều năm qua.

Ý thức được sự nguy cấp của vấn nạn khóa giả, Khóa Việt-Tiệp đã vào cuộc, bắt tay cùng các các đội Quản lý thị trường triệt phá nhiều đường dây làm giả cũng như buôn bán ổ khóa trái phép. Hàng nghìn bộ khóa mang nhãn mác Khóa Việt-Tiệp bị bắt quả tang làm giả, có nguồn gốc không rõ ràng và buôn bán trái phép.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo lợi ích khách hàng đồng thời cung cấp sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn nhất đến người tiêu dùng, Khóa Việt-Tiệp và các cơ quan chức năng đã ra sức kiểm tra toàn bộ từ các đại lý đến các chi nhánh phân phối khóa. Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ lập tức bắt giữ và xử lý thỏa đáng các đối tượng liên quan.

Lên kế hoạch rõ ràng, phối hợp kiểm tra cùng các cơ quan chức năng, đầu tư công nghệ chống khóa giả, Khóa Việt-Tiệp đã phần nào tạo được hiệu quả trong cuộc chiến lâu dài này. Mang phương châm hướng đến lợi ích khách hàng, Khóa Việt-Tiệp chủ động hợp tác, đầu tư nhiều sức lực và quyết tâm bài trừ hàng giả, bảo vệ niềm tin tiêu dùng Việt.

Bên cạnh việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Khóa Việt-Tiệp luôn mong muốn tìm ra phương pháp giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả. Năm 2015, Khóa Việt-Tiệp đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả.
Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa và xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng. Mỗi sản phẩm đều sở hữu tem và mã QR riêng biệt để nhận diện. Lớp thứ nhất sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin hàng hóa. Nếu quyết định mua, bạn chỉ cần cào bỏ lớp phủ bạc và tiếp tục quét mã QR bên dưới sẽ tra được ngay nguồn gốc sản phẩm.

Dù hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao ở mặt tài chính nhưng Khóa Việt-Tiệp vẫn kiên trì thực hiện với mục đích hướng đến quy trình sản xuất khóa an toàn, đảm báo chất lượng và bảo mật cho người tiêu dùng Việt. Không những thế, Khóa Việt-Tiệp còn chủ trương áp dụng kỹ thuật tiên tiến và liên tục thay đổi mẫu mã mới nhằm hạn chế tối đa tình trạng làm giả sản phẩm khóa trên thị trường. 

Cùng chuyên mục
Cổ tự trăm tuổi với tập tục “đánh kẻ tiểu nhân” ở Sài Gòn

Cổ tự trăm tuổi với tập tục “đánh kẻ tiểu nhân” ở Sài Gòn

(PLVN) - Được xây dựng từ gần 300 năm trước, Hội Quán Ôn Lăng (đường Lão Tử, phường 11, quận 5) là điểm đến linh thiêng trong cộng đồng người Hoa ở TP HCM. Nơi đây nhiều năm qua được biết đến với tập tục có một không hai - “đánh kẻ tiểu nhân”, mang ý nghĩa cầu may mắn, bình an đồng thời xua đuổi những điều xui xẻo, những “kẻ tiểu nhân” đi theo quấy rối mình.
Đọc thêm