Thuốc quý quanh ta - (Bài 7): Nhiều người giã từ hội chứng thận hư, sống khỏe không lo bệnh tái phát

(PLVN) - Trong số nhiều bệnh nhân thu được kết quả tích cực từ bài thuốc gia truyền của bà Đoàn Thị Dung, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp được chẩn đoán bị hội chứng thận hư - một chứng bệnh được giới y học đánh giá là thường không thể chữa dứt điểm hoàn toàn do bệnh tái phát nhiều lần,do đó phải theo dõi điều trị trong nhiều năm.
Anh Dũng kể về hành trình chạy chữa bệnh hội chứng thận hư.
Anh Dũng kể về hành trình chạy chữa bệnh hội chứng thận hư.

Thế nhưng nhiều người khẳng định được lành bệnh sau thời gian ngắn sử dụng bài thuốc Nam, điển hình như trường hợp anh Phạm Văn Dũng (40 tuổi, thôn An Bình, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi).

Khắc chế hội chứng thận hư

May mắn tôi gặp được anh Dũng, bởi từ ngày dứt bệnh, anh trở lại công việc của một chủ thầu khai thác keo, bạch đàn, nay đây mai đó chốn rừng núi. Giờ mạnh khỏe ngồi nhớ lại chuyện xưa, anh vẫn không khỏi bồi hồi vì ngày đó từng nghĩ đời mình thôi thế là dở dang vì bệnh tật. Giữa năm 2013, cơ thể anh Dũng có những biểu hiện lạ.“Mặt tôi sưng to ra, bất thường, nhìn xuống tay thì thấy hai tay cũng sưng ra. Hoảng quá, kiểm tra xuống dưới nữa thì thấy hai bàn chân cũng bị sưng...”, anh Dũng nhớ lại.

Ngoài hiện tượng mặt mũi và tay chân sưng phù, căng da, anh cảm nhận trong người có cảm giác mệt mỏi. Sau nhiều ngày các triệu chứng lạ không mất đi, anh đón xe ra Đà Nẵng khám, bác sĩ làm các xét nghiệm xong thông báo anh bị hội chứng thận hư. Điều an ủi, anh đã đi khám bệnh sớm nên chưa đến gia đoạn nghiêm trọng. Lần đó, anh Dũng được bác sĩ kê đơn để về nhà tự điều trị.

Anh Dũng cho biết, thuốc thang hàng tháng cũng không phải tốn kém gì lắm, sức khỏe anh cũng được duy trì, vẫn có thể gắng gượng đi làm được nhưng mà anh chưa khi nào thôi bất an. Bởi anh cảm nhận được chứng năng thận của mình không thể duy trì ổn định nếu ngưng dùng thuốc. “Sống chung với thuốc mới thấy phiền phức, khổ sở.  Không những thuốc Tây, chồng tôi còn dùng đủ loại thuốc Đông y, ai bày gì tôi cũng làm theo, đều không bớt”, chị Điền Gia Mẫn (40 tuổi, vợ anh Dũng) nhớ lại.

Tháng 4/2015, anh Dũng nhờ đến sự giúp đỡ của bà Đoàn Thị Dung với tâm trạng mừng lo lẫn lộn. Mừng là vì bài thuốc thành phần 4 loại cây Muối, Mực, Nổ, Quýt gai hiệu quả với căn bệnh mình đang mang, lo là vì trong 2 năm chạy chữa đã bao lần thất bại. Hơn nữa, những ngày đầu sử dụng bài thuốc sắc giống nước chè đậm, ngay cả biểu hiện nhỏ nhất anh cũng không thấy gì.

“Dùng bài thuốc được 1 tuần thì tôi cảm thấy hơi đau lưng, ngoài ra không thấy có gì khác. Dùng hết 30 thang thuốc, tôi thấy cơn đau lưng đã hết, trong người nhẹ nhàng hơn một chút”, anh Dũng kể. Nghĩ bài thuốc phù hợp với bản thân, anh dùng thêm 30 ngày sau đó đi tái khám, kết quả xét nghiệm cho thấy chức năng thận thông qua các chỉ số đã được hồi phục gần như hoàn toàn. Kết quả quả lần đó khiến anh vui mừng khôn tả, bởi sau 2 năm sống chung với bệnh thì cũng có ngày anh có hi vọng giã từ bệnh tật.

Để chấm dứt tình trạng bệnh tái phát, anh kiên trì sử dụng bài thuốc này. Theo như anh chia sẻ, bài thuốc có hương thơm thảo mộc, vị đắng nhẹ, màu vàng nhạt, theo anh thì uống còn dễ như nước trà. Sáng anh đi làm thì trưa vợ anh nấu, 6 chén nước đổ vào ấm, chụm lửa liu riu, đến khi ấm còn lại 1 chén nước, để nguội tối anh về uống sau bữa ăn, trước khi đi ngủ. Còn bã thuốc, chị phơi khô, nấu nước sôi lại một lần nữa, được bao nhiêu thì sẽ cho vào chai, anh Dũng đi làm mang theo uống thay nước lã.

Đến tháng 8/2016, sau hơn 1 năm sử dụng bài thuốc Nam anh mới nghỉ hẳn. Tính đến nay đã hơn 4 năm, anh Dũng chia sẻ, bản thân anh chẳng những hết bệnh mà thể lực tráng kiện, dù công việc anh đang làm quanh năm vất vả nặng nhọc. Nhiều lần anh cẩn thận đi kiểm tra sức khỏe, kết quả nhận được đều khá tốt. Giờ đây với anh, sức khỏe duy trì ổn định như vậy để chăm sóc vợ con là một hạnh phúc trong đời.

Chị Lắm trong một lần đến thăm bà Đoàn Thị Dung.
Chị Lắm trong một lần đến thăm bà Đoàn Thị Dung. 

Cách nhà anh Dũng chừng 20km, chúng tôi gặp một trường hợp tương tự, bệnh nhân là chị Bùi Thị Ánh Mai (33 tuổi, tổ 11, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi). Bà Nguyễn Thị Toàn (66 tuổi), mẹ chị Mai kể, cách đây 8 năm, chị Mai bị sưng mặt, sưng tay chân, gia đình cứ nghĩ là do chị đang uống thuốc Tây chữa bệnh dạ dày nên bị tác dụng phụ gây nên. Nhiều ngày trôi qua mà người chị Mai vẫn bị sưng phù, tích nước, căng da lạ lùng, gia đình đưa lên bệnh viện tỉnh khám, làm xét nghiệm máu, nước tiểu xong bác sỹ thông báo kết quả chị mắc hội chứng thận hư.

Trong lúc còn hoang mang, loay hoay chưa biết phải làm thế nào, đâu tình cờ có người mách nước bài thuốc của bà Dung cho gia đình. Bà Toàn nghĩ đơn giản thuốc Nam thân thiện hơn, không chữa được bệnh thì cũng không gây biến chứng gì, thế là lặn lội vào Bình Định lấy thuốc cho con, đi kiểu may rủi vậy mà chị Mai uống trong 1 tháng thì khỏi bệnh, dứt điểm từ đó đến giờ.

“Lúc uống vào con gái tôi thấy cũng bình thường thôi, khác cái là tiểu được nhiều hơn, càng uống thấy người càng đỡ sưng, uống hết 30 thang thuốc, đi khám bác sỹ nói hết bệnh rồi. Mai nó lành bệnh xong là lấy chồng sinh con, nay cháu ngoại tôi đã 7 tuổi rồi”, bà Toàn không giấu được niềm vui. Gia đình cũng chia sẻ, từ ngày chữa dứt bệnh đến nay chị Mai mạnh khỏe, căn bệnh cũ không có dấu hiệu tái phát. Niềm vui lớn lao với gia đình những ngày này là chị Mai đang chuẩn bị sinh đứa con thứ 3, là một bé trai.

Suy thận liệt giường được hồi phục kỳ diệu

Cùng tâm trạng với nhiều bệnh nhân chúng tôi tiếp xúc, chị Cao Thị Thuỳ Lắm (40 tuổi, thôn 2, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức) cảm thấy may mắn vì gặp được bài thuốc Nam 4 loại cây. Hiện tại, chị đang duy trì sử dụng các loại dược liệuvới liều lượng bằng một phần ba liều bình thường, tức 3 ngày một thang thuốc, để hỗ trợ chức năng thận và có sức khỏe ổn định.

Để bạn đọc tiện tìm hiểu thêm thông tin về 4 loại dược liệu, chúng tôi cung cấp số điện thoại của bà Đoàn Thị Dung: 0976.467.461. 

Cách đây 10 năm, khi chị đang làm công nhân ở TP HCM, chị Lắm bị các triệu chứng lạ. Ban đầu chị bị đau nhức ở bàn chân phải và các ngón chân, đi lại rất khó khăn. Cơn đau sau đó chuyển dần từ chân phải sang chân trái rồi ngược lại, cứ thế lặp đi lặp lại trong nhiều tháng ròng.

Ban đầu đi khám chị được bác sĩ chẩn đoán bị đau khớp, điều trị bằng nhiều loại thuốc nhưng không bớt. Vì những triệu chứng này mà chị đã đến hầu hết các bệnh viện lớn ở TP HCM, uống thuốc đến 8 lần bệnh vẫn không giảm.

Năm 2013, chị làm xét nghiệm ở Bệnh viện Nhân dân 115 ra kết quả bất ngờ, chị bị suy thận giai đoạn 3. Nhập viện điều trị tại đây nửa năm thì bệnh mới thuyên giảm. Sức khỏe hồi phục,chị đi làm 3 năm thì xuất hiện triệu chứng cũ. Nghiêm trọng hơn, lần này căn bệnh suy thận khiến chị đau đớn đến nỗi nhiều lúc nằm liệt một chỗ, có lúc phải truyền bổ sung 6 bịch máu. Cuối năm 2017, bác sỹ thông báo chị phải chạy thận lọc máu, tuy nhiên vì quá yếu nên phải về nhà bồi dưỡng mới có thể nhập viện chạy thận.

Trong thời gian về nhà dưỡng bệnh, chị được người quen mách nước cho bài thuốc của bà Đoàn Thị Dung, gia đình liên hệ nhờ giúp đỡ. Dùng bài thuốc Nam chừng nửa tháng, chị Lắm bị hiện tượng bụng đau, cảm giác cồn cào, đại tiện tiểu tiện liên tục nhiều lần trong ngày. Đồng nghĩa với việc bài thuốc có tác dụng đối với bệnh tình của chị. “Lúc uống được 1 tháng, mắt tôi ra máu, nhìn giống như người đau mắt đỏ, sau vài ngày thì trở lại bình thường. Về sau thì tôi không gặp hiện tượng lạ nữa, dần ăn uống được, ngủ được, da dẻ hồng hào”, chị Lắm kể.

Kiên trì dùng bài thuốc đều đặn hàng ngày trong thời gian hơn 1 năm, kết quả chị Lắm thu được là sức khỏe hồi phục đáng kể, từ cảnh gầy yếu đã tăng gần 10 kg, từ kiệt sức nằm một chỗ đã có thể làm việc nhà, cưỡi xe máy đi lại. Nhiều năm qua, chị dành thời gian làm công việc nhà, mưu sinh bằng nghề may quần áo, đủ rau mắm qua ngày. “Trước đây tôi nhiều năm bị bệnh tật hành hạ đến mức nằm một chỗ, giờ được như vầy là mừng lắm rồi”, chị Lắm chia sẻ.

Đọc thêm