“Tú bà” biến cửa hàng tạp hóa thành vỏ bọc chứa gái mại dâm

(PLVN) -  “Tú bà” biến cửa hàng tạp hóa thành vỏ bọc chứa gái mại dâm
Với thủ đoạn ma mãnh của đối tượng từng có tiền án về tội “Chứa mại dâm”, Lân lấy mác kinh doanh tạp hóa để làm bình phong che giấu hoạt động phạm pháp trong nhà nghỉ của mình.


Chủ nhà nghỉ kiêm tú bà Lữ Thị Lân
Chủ nhà nghỉ kiêm tú bà Lữ Thị Lân

"Tàu nhanh" giá rẻ 

Nhà nghỉ nằm sát Quốc lộ 7 do Lữ Thị Lân (SN 1976, ngụ xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) làm chủ quy mô không quá lớn, tầng 1 được Lân tận dụng làm nơi bán hàng tạp hóa nên luôn nườm nượp khách khứa ra vào. Nhưng có điều lạ là người mua tạp hóa thì ít mà người vào nhà nghỉ thì nhiều. Vậy bà chủ này có “bí quyết” kinh doanh riêng gì mà hút khách đến như vậy?

Thực ra, việc kinh doanh bán hàng tạp hóa chỉ là cái bình phong che giấu nhưng hoạt động phạm pháp bên trong nhà nghỉ, đó là môi giới chứa chấp hoạt động mại dâm. Lân là đối tượng từng bị TAND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tuyên phạt 15 tháng tù treo về tội “Chứa mại dâm” vào năm 2015, tuy nhiên, người đàn bà này không lấy đó làm bài học mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Thậm chí, quá trình hoạt động của Lân càng ma mãnh hơn trước đây.

Theo đó, Lân không bao giờ cho đối tượng bán dâm ở tại nhà nghỉ của mình mà các đối tượng này thường lưu động ở bên ngoài, khi nào có khách cần, sau khi ngã giá xong Lân mới điều tới để phục vụ. Nhà nghỉ không quá rộng nhưng luôn được Lân cho nhân viên bảo vệ nghiêm ngặt, đồng thời làm nhiệm vụ cảnh giới từ xa. Dù hoạt động khép kín, tổ chức tương đối tinh vi, thế nhưng những hành vi mờ ám của người đàn bà này vẫn không qua mắt được cơ quan chức năng.

Những cô gái hành nghề buôn hương bán phấn bị lộ tẩy (ảnh minh họa)
Những cô gái hành nghề buôn hương bán phấn bị lộ tẩy (ảnh minh họa) 

Đặc biệt là thời gian gần đây, công an huyện Kỳ Sơn liên tục nhận được thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân về những hoạt động mờ ám của một số khách diễn ra tại nhà nghỉ. Đồng thời, thông qua nguồn tin từ công tác trinh sát thu thập được, trên địa bàn xã Chiêu Lưu đang hình thành đường dây hoạt động mại dâm chuyên nghiệp. Trước tình hình đó, để tập trung lực lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã lập chuyên án để xóa nhóm mại dâm trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình đấu tranh, ban chuyên án phát hiện đường dây môi giới, chứa chấp mại dâm mà đối tượng cầm đầu dùng chính nhà nghỉ do mình làm chủ để làm bình phong cho hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc vây bắt, chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng cầm đầu lại gặp khó khăn. Vì vậy, để bắt được quả tang hành vi phạm tội của đối tượng, ban chuyên án cắt cử các tổ công tác kiên trì bám địa bàn để nắm rõ quy luật hoạt động cũng như vai trò của từng đối tượng trong đường dây.

Tối 29/7, các trinh sát nhận được thông tin, Lữ Thị Lân đang liên lạc với “gái gọi” để phục vụ nhu cầu của khách đến nghỉ tại nhà nghỉ. Mặc dù lúc này trời mưa như trút, song xác định thời điểm đánh án đã chín muồi, các trinh sát họp bàn nhanh thống nhất phương án vây ráp, đón lõng và bắt giữ, đề phòng các đối tượng che giấu hành vi và bỏ trốn.

Đối tượng Lữ Thị Lân tại cơ quan điều tra
 Đối tượng Lữ Thị Lân tại cơ quan điều tra

Các mũi trinh sát dầm dưới cơn mưa ngày càng nặng hạt lặng lẽ bám các địa điểm được giao, chờ lệnh phá án. Vào khoảng 21 giờ, sau khi một mũi trinh sát nhận nhiệm vụ đánh lạc hướng cảnh giới, các mũi trinh sát được lệnh xông vào. Tại phòng 333 nhà nghỉ L.T, các trinh sát phát hiện có một đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ 1 vỏ bao cao su đã qua sử dụng. Ngay sau đó, ban chuyên án đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lữ Thị Lân và tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này, thu giữ nhiều hộp bao cao su chưa qua sử dụng và số tiền 300 ngàn đồng.

Bóc mẽ thủ đoạn của chủ nhà nghỉ

Tại cơ quan công an, bước đầu Lữ Thị Lân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lân khai, tùy theo từng nhu cầu của khách mà chọn lựa những “gái gọi” ngay trên địa bàn để đáp ứng. Để che mắt lực lượng chức năng, Lân đứng ra thống nhất giá cả với khách, sau đó các đôi nam nữ sẽ đến nhà nghỉ của Lân để mua bán dâm. Sau khi các đôi nam nữ đã hành sự xong, tiền sẽ được chia theo tỉ lệ 1/3. Trong một lượt “đi khách” có giá 300 ngàn đồng, Lữ Thị Lân sẽ được hưởng 100 nghìn đồng.

Một trinh sát cho biết, việc đấu tranh gặp rất nhiều khó khăn bởi quá trình trao đổi giá cả, các đối tượng đều thông qua mạng xã hội facebook, zalo nên rất khó kiểm soát. Riêng đối tượng Lữ Thị Lân từng có tiền án về tội “Chứa mại dâm” nên rất cảnh giác, thị không bao giờ để “gái gọi” tại nhà nghỉ mà khi khách có nhu cầu mua dâm mới điều người đến. Đồng thời, thị còn trả tiền cắt cử nhân viên nhà nghỉ kiêm cảnh giới. Người này có nhiệm vụ, nếu phát hiện có “động” thì lập tức phát tín hiệu ngầm để các đối tượng trong nhà nghỉ tẩu tán tang vật và bỏ trốn. Bên cạnh đó, căn nhà nghỉ của Lữ Thị lân được xây dựng kiên cố, có tường rào cao bao quanh nên gây khó khăn trong việc tiếp cận.

Theo cơ quan chức năng, tình trạng chủ nhà nghỉ, khách sạn cấu kết với gái mại dâm xảy ra khá nhiều. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và tránh bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh chứa mại dâm, chủ khách sạn thường có những cách đối phó tinh vi. Có chủ nhà nghỉ thường để một hoặc hai phòng cho gái mại dâm ở, nhưng vẫn yêu cầu phải thuê thêm phòng trọ ở bên ngoài. Hết giờ “làm việc” gái mại dâm về nhà trọ ngủ, sáng hôm sau mới quay lại khách sạn. Tinh vi hơn, chủ nhà nghỉ, khách sạn còn viết hóa đơn tiền phòng, coi gái mại dâm là khách nghỉ thông thường tại nhà nghỉ, khách sạn để tránh bị liên đới. Vì thế, cho dù biết gái mại dâm thuê phòng để mua bán dâm nhưng các chủ khách sạn vẫn lờ đi, coi như không biết để tăng doanh thu.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lữ Thị Lân về hành vi Môi giới mại dâm. Đồng thời, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 2 đối tượng mua dâm và bán dâm.

Đọc thêm