Cục Cạnh tranh giám sát chương trình triệu hồi thay túi khí lỗi của Ford Việt Nam

(PLO) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đang giám sát chặt chẽ chương trình triệu hồi sửa chữa, thay túi khí của 119 chiếc Ford Ranger và Everest do Ford Việt Nam thực hiện.
Cục Cạnh tranh giám sát chương trình triệu hồi thay túi khí lỗi của Ford Việt Nam

Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 119 chiếc, bao gồm các xe bán tải Ford Ranger sản xuất từ ngày 29/10/2016 đến 27/1/2017, Ford Everest sản xuất từ 29/10/2016 đến 28/1/2017.

Các đại lý của công ty Ford Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí túi khí bên (bao gồm phụ tùng và công lao động) cho các xe thuộc chương trình. Thời gian kết thúc chương trình vào ngày 30/9/2020.

Theo tài liệu do công ty Ford, nhà cung cấp Autoliv của Ford xác nhận bộ phận kích hoạt túi khí tại vị trí túi khi bên của một số xe Ford Ranger, Ford Everest có thể chứa hỗn hợp hóa chất không chuẩn dẫn đến khả năng túi khí bị phồng hoặc không hoạt động trong trường hợp có va chạm.

Do đó, Ford khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của hãng để được kiểm tra và xử lý.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang giám sát chặt chẽ chương trình này.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Ford hoặc đường dây nóng 1800588888.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số tổng đài tư vấn miễn phí 1800 6838 hoặc đường dây nóng, trang điện tử của Ford Việt Nam.