Grab đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam?

(PLVN) - Gã khổng lồ Grab cho biết họ sẽ đầu tư 500 triệu USD trong 5 năm tại Việt Nam để phát triển bản mở rộng mới nhất của công ty tại một thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á.
 Grab đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam?

Công ty có trụ sở tại Singapore đã phát triển nhanh chóng kể từ khi kết thúc trận chiến quyết liệt với Uber vào năm ngoái bằng cách mua các hoạt động kinh doanh thực phẩm và dịch vụ vẩn chuyển bằng taxi thông thường và xe hơi của đối thủ Mỹ. Grab hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á, đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào Việt Nam kể từ khi gia nhập thị trường vào năm 2014.

Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á. Số tiền đầu tư mới sẽ được sử dụng cho dịch vụ trong các lĩnh vực như công nghệ tài chính và hậu cần, cũng như mở rộng các dịch vụ vận chuyển, thực phẩm và thanh toán hiện có.

Tháng trước Grab cho biết họ sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia trong năm năm tới để tìm cách tiếp quản công ty vận chuyển khổng lồ GoJek tại địa phương. Grab đã nhận được khoản đầu tư hơn 4.5 tỷ USD trong năm qua từ Toyota, Huyndai và Microsoft ...