Khám phá chiếc vali có thể lái như xe đạp điện

(PLO) - Công ty Modobag LLC (Mỹ) vừa phát minh ra chiếc vali Modobag có khả năng điều khiển như một chiếc xe đạp điện với vận tốc tối đa 12,8 km/h.
Khám phá chiếc vali có thể lái như xe đạp điện

Nhìn một cách tổng thể, Modobag có khá nhiều nét tương đồng với những chiếc vali thông thường. Tuy nhiên, chiếc vali này có thêm tay cầm, phanh, chỗ để chân giúp người dùng thoải mái hơn trong quá trình điều khiển. Kích thước của Modobag lần lượt là 22x56x35 cm, trọng lượng 8,62 kg.

Nguồn năng lượng của Modobag được cung cấp từ viên pin sạc với công suất 150W. Viên pin này có thể sạc đầy 80% trong vòng 15 phút. Tuổi thọ của nó đạt hơn 4.000 lần sạc. Mỗi lần sạc đầy, Modobag có thể di chuyển quãng đường phẳng tối đa 9,66 km (với 1 người có trọng lượng 82 kg).

Modobag có hai chế độ ngoài trời và trong nhà. Vận tốc tối đa của chiếc vali này khi chạy ngoài trời là 12,8 km/h, còn trong nhà là 8 km/h. Mặc dù vậy, Modobag LLC đã khuyến cáo người dùng nên kéo vali trong những đoạn đường gập ghềnh. Tải trọng tối đa của chiếc vali này là 117 kg.

Ngoài ra, Modobag còn có 2 cổng USB để người dùng có thể sạc pin cho smartphone, tablet. Bên cạnh ngăn chứa đồ thông thường, nó còn có cả ngăn đựng máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nhờ được trang bị kết nối GPS, người dùng có thể dễ dàng theo dõi Modobag bằng smartphone hay tablet.

Dự kiến, Modobag sẽ được thương mại hóa vào tháng 1/2017 với giá 995 USD (tương đương 22,15 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

Một số hình ảnh về Modobag: