Mẫu xe điện I-PACE sắp ra mắt toàn cầu

(PLO) - Jaguar sẽ ra mắt toàn cầu trực tuyến (livestream) mẫu xe hoàn toàn chạy điện Jaguar I-PACE phiên bản thương mại vào tối ngày 01/3 tới đây.
Mẫu xe điện I-PACE sắp ra mắt toàn cầu

Sau đó, hãng này cũng sẽ trình làng công chúng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2018 đầu Tháng 3 ở Thụy Sĩ. Giá bán và đặc tính chi tiết từng phiên bản của I-PACE sẽ được Jaguar thông báo sau khi xe được ra mắt.

I-PACE là mẫu xe hoàn toàn chạy điện (EV) đầu tiên trong lịch sử của Jaguar, cũng là thành viên mới trong gia đình xe "PACE" của hãng, hiện đã gồm 2 mẫu là F-PACE và E-PACE - 2 chiếc crossover SUV thể thao hạng sang. Những mẫu xe "PACE" của Jaguar là dòng SUV và I-PACE cũng là một chiếc xe thể thao đa dụng 5 chỗ tiện lợi, hệ dẫn động AWD linh hoạt, hiệu năng vận hành thể thao.

Như hình ảnh đầu tiên của I-PACE vừa được Jaguar tung ra (hình bên trên) cho thấy, với chiếc màu xanh là F-PACE và màu đỏ là E-PACE, chiếc I-PACE có kích thước nằm ở khoảng giữa 2 chiếc xe trên. Mặc dù chiều dài tổng thể của I-PACE ngắn hơn một chút so với F-PACE nhưng nhờ cấu trúc hệ động lực điện nên tiết kiệm nhiều không gian, và hình ảnh cho thấy thậm chí phần cabin của I-PACE cũng có thể rộng rãi không thua kém gì F-PACE.

Một trong những đặc tính đáng chú ý đầu tiên của I-PACE được Jaguar nhấn mạnh là khả năng sạc điện nhanh cho xe, chỉ cần 45 phút là sạc được 80% dung lượng pin nguồn. Tính năng của xe đã được Jaguar thử nghiệm cẩn trọng, qua nhiều địa hình và nhiệt độ từ -40 độ C tới 40 độ C. Có hơn 1,5 triệu dặm thử nghiệm, hơn 11.000 giờ mô phỏng thử nghiệm các tiềm ẩn rủi ro thông qua hơn 200 chiếc xe nguyên mẫu thử nghiệm (prototype).