Người dùng “diễu hành” phản đối lỗi trên Mazda 3

(PLO) - Ngày 20/12/2015, hơn 40 xe Mazda 3 đã có buổi diễu hành tại Hà Nội với biểu ngữ - Mazda3 All new bị lỗi "cá vàng".
Khẩu hiệu của người dùng Mazda 3 All New. Ảnh: Lê Cường
Khẩu hiệu của người dùng Mazda 3 All New. Ảnh: Lê Cường
Xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán ở hai bên thân xe với nội dung; Mazda 3 All new bị lỗi "cá vàng". Ảnh: Lê Cường
 Xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán ở hai bên thân xe với nội dung; Mazda 3 All new bị lỗi "cá vàng". Ảnh: Lê Cường
Hầu hết những chiếc xe xuất hiện tại đây đều bị "dính lỗi cá vàng - hiện tượng đèn check engine". Ảnh: Lê Cường
 Hầu hết những chiếc xe xuất hiện tại đây đều bị "dính lỗi cá vàng - hiện tượng đèn check engine". Ảnh: Lê Cường
Trong số xe Mazda 3 bị lỗi có nhiều xe phải đi thay kim phun, sửa chữa kiểm tra nhiều lần và rửa kim phun nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi
Trong số xe Mazda 3 bị lỗi có nhiều xe phải đi thay kim phun, sửa chữa kiểm tra nhiều lần và rửa kim phun nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi 
Ngày 8/12/2015, người dùng Mazda 3 đã có cuộc gặp gỡ với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) để khiếu nại về sự việc này
Ngày 8/12/2015, người dùng Mazda 3 đã có cuộc gặp gỡ với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) để khiếu nại về sự việc này 
Mẫu xe Mazda 3 phiên bản 1.5L được người dùng ghi nhận hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ từ cuối tháng 7/2015. Theo đó, đèn báo liên tục sáng trong quá trình sử dụng, gây bất an và phiền toái cho người dùng
Mẫu xe Mazda 3 phiên bản 1.5L được người dùng ghi nhận hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ từ cuối tháng 7/2015. Theo đó, đèn báo liên tục sáng trong quá trình sử dụng, gây bất an và phiền toái cho người dùng 
Nguyên nhân được cho biết là do đầu kim phun xăng bị nghẹt, muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng. Cách khắc phục là sử dụng dung dịch để làm sạch kim phun.
Tuy nhiên, suốt nhiều tháng qua, tình trạng xe bị lỗi vẫn không được khắc phục triệt để. Trong văn bản người dùng làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh cho biết kể từ khi phát hiện đèn báo lỗi động cơ, người dùng đã theo dõi, cập nhật tin tức từ việc kỹ sư Nhật Bản sang và phía Mazda đang tích cực tìm nguyên nhân.
Nhưng, trong suốt 4 tháng, ngoài thông báo về việc người dùng tự mang xe đến trạm để khắc phục thì Công ty Thaco tỏ ra ứng xử không chuyên nghiệp.