Những mẫu xe tay ga vừa tiền dành cho phụ nữ

(PLO) - Có rất nhiều mẫu xe hiện nay trên thị trường làm chúng ta phải phân vân. Nhưng làm sao để chọn chiếc xe tinh tế giá rẻ, tiết kiệm xăng, chỉ dưới 30 triệu đồng mà lại phù hợp với nữ tính của phụ nữ? Dưới đây là những gợi ý...
Những mẫu xe tay ga vừa tiền dành cho phụ nữ

Piaggio Zip (27,9 triệu)

Piaggio Zip là mẫu xe máy giá rẻ và nhỏ nhất của Piaggio Việt Nam. Zip đáp ứng nhu cầu của người yêu thích thương hiệu xe Ý nhưng khả năng tài chính eo hẹp. Xe sử dụng động cơ 96cc, 4 kỳ với hệ thống cung cấp nhiên liệu là chế hoà khí; công suất cực đại 4,2 kW ở 6.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 692 Nm ở 6.000 vòng/phút.

Nhằm hướng vào đối tượng khách hàng nữ giới nên chiếc xe máy giá rẻ Zip có thiết kế gọn gàng, yên xe thấp, cốp xe rộng, trọng lượng nhẹ hơn cả một số dòng xe số (89kg)… Ngoài vẻ đẹp bên ngoài thì dòng xe này hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu khi thay động cơ 125cc bằng động cơ 100cc.

Phiên bản Zip mới ra mắt với 4 màu: Đỏ Rosso Dragon 894; Trắng Monte Blanco 544; Vàng Giallo Lime 928/A và Đen Nero Vulcano 98/A.

Honda Vision 2016 (28 triệu)

Được ra mắt từ năm 2011, trải qua 1 thời gian cải tiến và phát triển, Vision đã nhanh chóng ghi đậm dấu ấn vào trong lòng khách hàng Việt và đặc biệt là các khách hàng nữ. Với thiết kế thanh mảnh, duyên dáng, Vision là sản phẩm mà các chị em phụ nữ nghĩ đến đầu tiên khi phải chọn lựa mua xe tay ga. Đối tượng Vision hướng tới chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng.

Thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với thể trạng của người phụ nữ Việt Nam, động cơ không quá mạnh gây khó khăn cho người lái đặc biệt là các chị em phụ nữ, tiết kiệm xăng và cốp siêu bự là những điểm nổi bật làm nên sự thành công của Vision.

Chiếc xe máy giá rẻ Honda Vision sử dụng động cơ 108cc, 4 thì với 1 xi-lanh, công suất tối đa khoảng 6.34kW, tốc độ 8000 vòng/ phút. Với công nghệ phun xăng điện tử, Honda Vision chỉ tiêu hao 1.6 lít xăng theo thử nghiệm của hãng sản xuất

SYM Attila Passing (23 triệu)

Attila Passing, chiếc xe máy giá rẻ này có kiểu dáng gọn nhẹ, năng động. Về ưu điểm, Attila Passing được trang bị phanh đĩa trước lớn hơn (230 mm) với hai piston phanh thủy lực, lực phanh sẽ nhẹ nhàng và chính xác hơn khi người điều khiển phanh gấp, giúp an toàn hơn cho người lái xe.

Được trang bị động cơ 125cc, công suất 6,3 kW tại 7,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,85 Nm tại 6.000 vòng/phút, do đó, Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ trên thị trường.

Về nhược điểm, cốp xe nhỏ với dung tích chỉ 7 lít, với một chiếc xe tay ga thì kích thước cốp như thế là quá nhỏ và mặc dù làm tốt nhiệm vụ của mình, nhưng thiết kế chắn bùn phía sau nhìn khá “vô duyên”.

Hiện Attila Passing có 4 màu trắng đen, đỏ đen, nâu bạc và vàng đen được phân phối tại các đại lý trên toàn quốc. Với giá bán từ 22 triệu đồng cho các bản thường và 23.9 triệu đồng cho bản XR (đã bao gồm VAT).

Yamaha Mio Ultimo (22 triệu)

Hiện nay, chiếc xe tay ga giá rẻ này có giá khoảng 20 - 22 triệu đồng. Mặc dù có dáng vóc khá "mi nhon", Mio Ultimo vẫn thể hiện chất thể thao khỏe khoắn thông qua thiết kế với những đường nét góc cạnh và gọn gàng.

Trái ngược với vẻ hiện đại được thể hiện qua dáng vẻ bên ngoài, Mio Ultimo sử dụng kiểu động cơ đơn giản khi vẫn sử dụng kiểu chế hòa khí (bình xăng con). Thế mạnh của Mio Ultimo là việc áp dụng động cơ có dung tích xi lanh lên tới 113,7 phân khối cho một chiếc xe có vóc dáng nhỏ gọn.

Chiếc xe có khả năng vận hành trên những hành trình dài nhờ bình chứa nhiên liệu có sức chứa lên tới 4,1 lít. Với trọng lượng ướt ở mức 94kg, Mio Ultimo mang lại cảm giác nhẹ nhàng ngay khi dắt, xoay đầu xe. Tổng chiều cao mà Mio Ultimo có được chỉ xấp xỉ 1 mét, trong khi đó yên xe có chiều cao 745mm so với mặt đất. Điều này mang lại cảm giác ngồi khá dễ dàng và thoải mái cho những người có chiều cao khiêm tốn.

Yamaha Nozza (28,5 triệu)

Yamaha Nozza là thương hiệu xe máy giá rẻ dưới 30 triệu khá nổi tiếng trên thị trường, nhắm đến phân khúc giới trẻ với kiểu dáng vừa hiện đại lại mang hơi thở cổ điển, khiến chiếc xe tay ga giá rẻ này từ khi ra đời được khá nhiều người ưa chuộng.

Với chiếc cốp rộng 25 lít, người tiêu dùng có thể tha hồ chưa đồ đạc, ngoài ra, xe máy Yamaha Nozza 2016 còn được trang bị nhiều những tính năng hiện đại như chân chống điện, bình xăng đặt đầu xe với nắp xăng mở tự động bằng ổ khóa...

Với khối lượng nhẹ, chiếc xe vận hành cũng khá ổn, lướt nhanh, nhẹ sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dùng trong địa hình thành phố.