Suzuki Raider thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam

(PLO) - Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ Raider 150 thế hệ mới sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/11. Xe có động cơ mạnh 18,2 mã lực, vượt trội so với Yamaha Exciter và Honda Winner.
Raider thế hệ mới có động cơ mạnh nhất phân khúc. Ảnh: Paultan
Raider thế hệ mới có động cơ mạnh nhất phân khúc. Ảnh: Paultan

Suzuki Việt Nam vừa gửi thư mời ra mắt mẫu xe côn tay hoàn toàn mới của hãng tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe côn tay phân khúc 150 cc, sử dụng đèn pha LED và phun xăng điện tử.

Dù không chính thức xác nhận ra mắt Raider mới, những thông tin trên ngầm khẳng định đây chính là Raider phiên bản 2016 mới ra mắt tại Indonesia cách đây không lâu. 

Raider 150 (tại Indonesia gọi là Satria FU150) chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á từ tháng 2 năm nay. So với thế hệ cũ, Raider mới được nâng cấp toàn diện. Điểm đáng chú ý nhất phải kể đến cụm đèn pha LED, phần đầu và đuôi thuôn gọn, trong khi bụng xe lớn hơn để lắp vừa khối động cơ mới.

Động cơ Raider vẫn giữ dung tích 150 cc nhưng công suất tăng thêm 2,2 mã lực, đạt 18,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp, tốc độ tối đa lên tới 142 km/h.

Những thông số động cơ cho thấy Raider mạnh hơn hẳn so với Yamaha Exciter 150 và Winner (cùng 15,4 mã lực).

Cụm đèn pha full LED là cải tiến đáng chú ý. Ảnh: Pautan
Cụm đèn pha full LED là cải tiến đáng chú ý. Ảnh: Pautan

Mặc dù được những tín đồ tốc độ yêu thích, doanh số Raider thế hệ cũ tại Việt Nam không tốt.

Theo những người chơi xe, Raider mang kiểu dáng hyper underbone, cùng phân khúc với Honda Sonic và Yamaha X1R. Đây là phân khúc xe kén người chơi do kiểu dáng đặc trưng ưu tiên cho tốc độ nên khá nhỏ, thể thao. Tại Việt Nam, Raider được đem so sánh với Exciter và Winner là không chính xác.