Tập đoàn BMW châu Á và THACO giới thiệu thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam

(PLO) - Ngày 12/1 tại TP. HCM, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) và Tập đoàn BMW châu Á đã công bố hoạt động đối tác mới. 
Tập đoàn BMW châu Á và THACO giới thiệu thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam

Theo đó, kể từ tháng 1/2018, THACO là nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ôtô BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam.

THACO đã mua lại ba showroom của Euro Auto, một BMW tại Hà Nội, một BMW và một MINI tại TP HCM. Đồng thời đặt mục tiêu tới đầu 2019 sẽ đi vào hoạt động 15 showroom trên toàn quốc, trong đó ba tại Hà Nội, ba tại Sài Gòn và một ở những địa phương khác như Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương, Biên Hoà.

Ông Paul de Courtois – Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW châu Á phát biểu: “Sau năm 2017 đầy thử thách, Tập đoàn BMW châu Á rất hào hứng và phấn khởi khi khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng với THACO. Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng nhất và hứa hẹn nhất đối với Tập đoàn BMW châu Á. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với THACO” 

Được biết, BMW bước chân vào Việt Nam từ 1994 bằng việc hợp tác với Xí nghiệp sản xuất ôtô Hòa Bình (VMC). Giai đoạn này đánh dấu lần đầu tiên xe sang thương hiệu xứ Bavaria lắp ráp tại Việt Nam như 525i, 318i, 325i.

Tuy nhiên sau một thời gian gắn bó, doanh số không đạt được như mong đợi nên hai bên đã chấm dứt hợp tác vào 2007. Thay vào đó là Euro Auto, một công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Sime Darby, Malaysia. Bị cơ quan chức năng khởi tố trước những cáo buộc nghi gian lận giấy tờ nhập khẩu xe và buôn lậu, Euro Auto ngậm ngùi rời khỏi thương trường. Nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của công ty này trong việc mở rộng hình ảnh thể thao vốn có của BMW và tiếp cận sâu rộng hơn khách hàng Việt.

Tự tin với hệ thống phân phối và uy tín của mình, phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch THACO cho biết: Với tinh thần tiếp tục phát triển  cùng Tập đoàn BMW khẳng định đẳng cấp, THACO tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang trọng của Đức có thị phần cao tại Việt Nam. Hiện THACO cũng đã nhập về xe BMW, MINI mới với các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman, Clubman, và những mẫu mô tô Motorrad mạnh mẽ . Chúng tôi có kế hoạch đưa 15 showroom  kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở TPHCM, Hà Nộ và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm chăm sóc và cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng trên cả nước.