THACO xuất xưởng Mazda CX-5 với giá cạnh tranh

(PLO) - Mazda CX-5, mẫu xe CUV được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam vừa chính thức được xuất xưởng sáng ngày, 18/11 tại Nhà máy Vina Mazda của CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) (Khu kinh tế Chu Lai, tỉnh Quảng Nam). Đây là mẫu xe thứ tư được Thaco sản xuất lắp ráp tại nhà máy này…
THACO xuất xưởng Mazda CX-5 với giá cạnh tranh

Năm 2012, Mazda CX-5 chính thức có mặt tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường chưa cao, nên số lượng xe bán vẫn còn khá khiêm tốn. Đến cuối năm 2013, khi Thaco giới thiệu phiên bản lắp ráp CKD với nhiều tính năng và công nghệ vượt trội, thì cái tên Mazda CX-5 mới bắt đầu thu hút được sự quan tâm của khách hàng. 

Theo thống kê từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 25.000 xe Mazda CX-5 đến tay khách hàng. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Mazda CX-5 là mẫu xe liên tiếp dẫn đầu về doanh số trong phân khúc CUV tại thị trường trong nước..

Tiếp nối thành công, Mazda chính thức giới thiệu ra thị trường Mazda CX-5 mới với một diện mạo hiện đại và lịch lãm hơn, cùng sự đột phá về công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. 

Đây là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường và là mẫu xe thứ 3 của Mazda được trang bị hệ thống GVC nâng cao sự ổn định thân xe, mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng. Mazda CX-5 mới được xem là biểu tượng tự hào của thương hiệu Mazda về kiểu dáng, công nghệ và sự tin cậy. 

Theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn Mỹ (IIHS), Mazda CX-5 mới đã xuất sắc giành danh hiệu xe an toàn nhất thế giới (Top safety pick+), được chứng nhận an toàn 5 sao từ các hiệp hội đánh giá xe uy tín như Euro NCAP, Australian NCAP.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện. Đặc biệt, trên hai phiên bản 2.5L được trang bị thêm: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.

Mazda CX-5 chính thức được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam
Mazda CX-5 chính thức được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam

Về giá bán, Thaco công bố giá áp dụng từ 18/11/2017 (khi thuế nhập khẩu CKD 0%) và  giá áp dụng từ 01/01/2018. Theo đó, Mazda CX-5 2.0L 2WD có giá bán tương ứng vào 2 thời điểm trên là  879 triệu VND và 859 triệu VND; Với Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD giá bán cả 2 thời điểm đều là không có sự thay đổi, cụ thể Mazda CX-5 2.5L 2WD giá 939 triệu VND và Mazda CX-5 2.5L AWD giá 989 triệu VND.

“Giá bán mà chúng tôi công bố ngày hôm nay chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%. Đồng thời, chúng tôi cũng công bố giảm giá khi thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ ngày 01/01/2018…”-  Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco giải thích.

Ông Dương cũng khẳng định việc xây dựng và công bố chính sách giá mới này chính là giá của nhà sản xuất và là giá tốt nhất hiện nay. “Chúng tôi chỉ điều chỉnh khi có sự thay đổi về tỷ giá ngoại tệ hoặc có chính sách thuế mới tác động đến sản xuất kinh doanh và sẽ nỗ lực giảm giá thành khi được khách hàng tin dùng và có doanh số cao…:- Chủ tịch Thaco cam kết.

Từ năm 2011, Thaco bắt đầu ký kết hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động nhà máy Vina Mazda công suất ban đầu 10.000 xe/năm và nâng lên 30.000 xe/năm vào năm 2014. Nhà máy Vina Mazda đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda (Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5) được thị trường rất ưa chuộng và tin dùng. Tính đến nay Thaco đã bán ra hơn 92.000 xe Mazda, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam. Đồng thời, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu gồm 44 showroom trực thuộc và đại lý trải rộng trên cả nước.