Tổng Giám đốc D&T Miền Nam lên tiếng khi xe máy điện Honda có xuất sứ Trung Quốc

(PLO) - Vừa qua, xe máy điện Honda chính thức ra măt người tiêu dùng tại Thành phố HCM trong 2 ngày 18 và 19/12. Buổi lễ ra mắt và chạy thử xe của thương hiệu danh tiếng này đã thu hút đông đảo người dân đến tham dự.
Tổng Giám đốc D&T Miền Nam lên tiếng khi xe máy điện Honda có xuất sứ Trung Quốc

Nhưng bên cạnh đó, có nhiều luồng thông tin cho rằng đây không phải là sản phẩm chính Hãng của Honda khiến người tiêu dùng có phần hoang mang.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Hữu Cường, TGĐ Công ty D&T Miền Nam, đơn vị phân phối độc quyền xe máy điện Honda tại khu vực miền Nam và cũng là đơn vị tổ chức sự kiện này đã thông tin đầy đủ hơn về những chiếc xe máy điện mang thương hiệu Honda.

Theo TGĐ Nguyễn Hữu Cường, Công ty cổ phần đầu tư thương mại D&T Miền nam là đơn vị vừa tổ chức giới thiệu ra mắt các mẫu xe máy điện Honda tại TP HCM theo sự sự uỷ quyền của Công ty mẹ (Honda Nhật Bản). Tại sự kiện này, đơn vị cho tổ chức cho lái thử, trải nghiệm xe và ra mắt các sản phẩm xe máy điện Honda, được rất nhiều người tiêu dùng  quan tâm, đánh giá cao chất lượng sản phẩm. 

Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự gia nhập thi trường Việt nam của xe máy điện Honda để người tiêu dung Việt nam có thêm các cơ hội sản phẩm  thân thiện môi trường chất lượng cao của một thương hiệu danh tiếng trên tthế giới, đặc biệt là ở thị trường xe máy Việt nam thương hiệu Honda  hiện nay chiếm tới 75% thị phần.

Trước sự nghi ngờ về xe máy điện mang nhãn hiện hãng xe Honda danh tiếng, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết, đây là sản phẩm chính hãng Honda 100% chứ. Các lô hàng mang thương hiệu Honda khi nhập vào thị trường Việt nam trước khi nhập khẩu đều được Honda Nhật bản thông qua đai diện sở hữu trí tuệ xác định đúng chính hãng Honda thì mới được làm thủ tục thông quan, ngoài ra phải qua thủ tuc đăng kiểm nữa.

Lý giải về xuất sứ Trung Quốc của sản phẩm xe máy điện Honda, ông Nguyễn Hữu Cường chia sẻ: “Theo tôi được biết  tính đến thời điểm hiện nay trong hệ thống Honda toàn cầu chỉ có duy nhất nhà máy Honda Nhật bản đặt tại Quảng châu Trung quốc có trung tâm nghiên cứu và sản xuất xe điện từ 2016 vì thế trên nhãn hiệu mới ghi là Wuyang HONDA”.

Về chất lượng, sản phẩm xe máy điện Honda này được cung cấp cho toàn cầu, Công ty cổ phần D&T Việt Nam là đơn vị độc quyền phân phối tại Việt nam. Trong hệ thống Honda Nhật bản có rất nhiều nhà máy tại nhiều nước như Honda Thái Lan, Honda Ấn độ, Honda Việt nam, Honda Indonexia, Honda Việt Nam và các công ty con này hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau và đó là lý do mà xe máy điện Honda lại không liên quan gì đến Honda Việt Nam.

Về việc sử dụng sản phẩm và các dịch vụ đi kèm, TGĐ đơn vị phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam cho biết, Công ty D&T sẽ xây dựng các cửa hàng theo tiêu chuẩn 3S, thực hiện việc bảo hành bảo trì sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của Honda chính hãng để phục vụ người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ phát triển hệ thống đại lý và áp dụng các quy định tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất để có được những dịch vụ phục vụ khách hàng hài long nhất ở khắp mọi nơi.

Để tìm hiểu thông tin và được tư vấn và chăm sóc khách hang 24/24, Công ty đã có dịch vụ đường dây nóng (số máy 1900633337) để giải đáp mọi yêu cầu của người tiêu dùng.