​Trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S lần thứ 12 dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam

(PLO) - Hôm qua (8/12), 10 sinh viên (SV) xuất sắc nhất đến từ  các trường đại học (ĐH) kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc liên kết đã vinh dự được nhận Giải thưởng Honda Y-E-S lần thứ 12, Giải thường dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam do Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai từ năm 2006… Tổng trị giá giải thưởng là  30.000 USD từ Quỹ Honda và 10 xe máy do HVN sản xuất.
Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tổ chức. Ảnh: TTXVN
Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tổ chức. Ảnh: TTXVN

Khởi động vào tháng 4/2017, Văn phòng Quản lý Giải thưởng đã nhận được 113 hồ sơ của các bạn SV có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường ĐH liên kết. Sau khi vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là Viết luận và Phỏng vấn. Sau 3 Vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn SV xuất sắc nhất.

Trong số 10 SV nhận giải thường lần này có 2 gương mặt nữ; Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội có 3 sinh viên nhận giải, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH quốc tế- ĐH Quốc gia TP HCM, mỗi trường có 2 sinh viên; Các trường ĐH Bác khoa- ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng và ĐH Quốc gia TP HCM, mỗi trường có 1 SV nhận giải. 

Sau 12 năm tổ chức giải đã có 1.038 hồ sơ ứng tuyển cùng 120 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao giải hàng năm và 30 sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus (riêng trong năm 2017 đã có tới 08 ứng viên tiếp tục nhận Phần thưởng này) để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.