Triệu hồi Mazda RX-8 để xử lý lỗi rò nhiên liệu

(PLO) - Hơn 69 nghìn xe Mazda RX-8 nằm trong diện triệu hồi được nằm trong thời gian từ năm 2004-2008 tại thị trường Mỹ. Do nhiên liệu có thể rò rỉ và gây nên hiện tượng cháy nổ.
Triệu hồi Mazda RX-8 để xử lý lỗi rò nhiên liệu

Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phát hiện lỗi rò rỉ nhiên liệu và đã quyết định triệu hồi xe Mazda RX-8 do lo sợ xe có thể gây cháy.

Nguyên nhân được đưa ra là do phần trên của bình chứa nhiên liệu không đủ khả năng để chịu nhiệt, khiến mất nhiệt do nhiệt thoát ra từ hệ thống ống xả. Do đó sẽ khiến vòng bít bình nhiên liệu có thể bị rò rỉ và gây nên hiện tượng cháy nổ.

Cụ thể, có 69.477 chiếc Mazda RX-8 bị phát hiện lỗi này được sản xuất từ ngày 10/4/2003 đến ngày 18/12/2008. Theo ước tính con số này chưa dừng lại mà có thể lên tới 73.377 xe RX-8 bị lỗi rò rỉ nhiên liệu kể trên.

Hiện hãng đã gửi thông báo tới từng khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, sau khi nhận được thông báo, những chiếc xe gặp sự cố sẽ được các đại lý ủy quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận bị hỏng. Được biết, Mazda nhận được báo cáo về lỗi này lần đầu tiên là hơn 3 năm về trước.

Được biết, phía Mazda đã dừng kinh doanh dòng xe Mazda RX-8 từ năm 2011 do doanh số bán của nó thấp do không có cải tiến về hình thức cũng như công nghệ khiến thị trường khó tính như Mỹ không mấy hào hứng.

Và tới cuối năm 2014, nguyên nhân của sự cố được đưa ra là do vòng bít bị nứt. Đáng chú ý, Mazda mất 1 năm để tiến hành triệu hồi xe, sau khi xác nhận nguyên nhân của lỗi này.