Vios mới 2016 “trình làng” với nhiều cải tiến vượt trội

(PLO) - Với nhiều cải tiến cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội cùng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Vios mới 2016 đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày hôm qua, (16/09) với giá bán không thay đổi…
Với nhiều cải tiến vượt trội, Vios mới 2016 có giá bán không thay đổi
Với nhiều cải tiến vượt trội, Vios mới 2016 có giá bán không thay đổi

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa giới thiệu Vios mới 2016 với nhiều thay đổi quan trọng. Không những kế thừa đầy đủ những giá trị cốt lõi của thế hệ tiền nhiệm, thiết kế ấn tượng với vẻ đẹp hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng, cùng khả năng an toàn tối ưu, Vios mới 2016 còn được trang bị thêm những công nghệ động cơ tiên tiến, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giá bán không thay đổi. 

Đặc biệt, bên cạnh các phiên bản hiện tại, nhằm đa dạng hóa sản phẩm và đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng lên của khách hàng, TMV giới thiệu thêm một phiên bản mới Vios 1.5E CVT.  

Vios mới 2016 được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút. Đồng thời, hệ thống cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Đặc biệt, ở phiên bản 1.5G và phiên bản 1.5E CVT mới, Vios được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Hộp số có cơ chế hoạt động ưu việt giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà, và giảm thiểu lượng khí thải phát ra từ môi trường. Với động cơ và hộp số hoàn toàn mới, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của Vios được gia tăng đáng kể.

Cụ thể, trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, với động cơ 1.5G CVT , chiếc xe tiêu thụ lần lượt 4.84 lít xăng/ 100Km ở đường cao tốc, 5.9L/100Km ở đường hỗn hợp và 7.78L/100Km ở đường đô thị (lần lượt là 5.7L, 6.7L và 8.5L ở phiên bản trước). Đối với phiên bản 1.5E CVT mới, mức tiêu thụ lần lượt 4.73 lít xăng/ 100Km ở đường cao tốc, 5.8L/100Km ở đường hỗn hợp và 7.57L/100Km ở đường đô thị. Tương tự đối với mẫu xe E phiên bản số sàn (MT), mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được giảm đáng kể.

Vios mới 2016 có 4 màu ngoại thất: Trắng, Bạc, Đen và Nâu vàng. Về nội thất,  màu Be với chất liệu ghế da sang trọng cho Vios G (thay thế cho màu đen ở phiên bản cũ) và chất liệu ghế nỉ cao cấp cho Vios E, với Vios Limo là chất liệu giả da màu đen.

Vios mới 2016 đã chính thức có mặt tại các hệ thống đại lý của TMV với mức giá như sau: Vios 1.5G giá 622 triệu đồng, Vios 1.5E CVT giá 588 triệu đồng, Vios 1.5E MT giá 564 triệu đồng và Vios Limo giá 532 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Nhằm giới thiệu Vios mới đến đông đảo khách hàng, Lễ hội trưng bày giới thiệu sản phẩm mới sẽ được tổ chức tại tất cả các đại lý của TMV. Bên cạnh đó, Chương trình lái thử xe cho khách hàng cũng được tổ chức tại từng đại lý để khách hàng có thể trải nghiệm và cảm nhận trung thực nhất những cải tiến vượt bậc về vận hành của Vios mới.

Là mẫu xe được tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản phát triển riêng cho khu vực châu Á, sau khi ra mắt, Vios đã nhận được sự đánh giá rất cao trên thị trường cũng như nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi. Tại Việt Nam, Vios lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 8 năm 2003. Trải qua 4 lần nâng cấp và cải tiến, mẫu xe luôn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng nhỏ trung cấp tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy đạt gần 70,000 xe.