Xiêu lòng vì món quà 8/3 “khủng” mà nhận lời yêu

(PLO) - Những món quà 8/3 đang dần bị hiện kim hóa, nặng vật chất thậm chí thay đổi cả ý nghĩa khiến cho người tặng lẫn người nhận đều đáng phải suy ngẫm...
Xiêu lòng vì món quà 8/3 “khủng” mà nhận lời yêu
Khi quà tặng bị hiện kim hóa
Những năm gần đây, ngoài những món quà truyền thống mà cánh mày râu thường tặng chị em phụ nữ như hoa hồng, những món quà nhỏ xinh hay đắt tiền lắm là nữ trang, thị trường đã xuất hiện nhiều món quà độc đáo hơn: hoa hồng bất tử, các loại sản phẩm chạm khắc hình hoa hồng, voucher làm đẹp, du lịch, nhà hàng…
Nhưng “sang chảnh” hơn vẫn là những món quà “độc” được đính lên những vật chất đắt tiền như vàng, bạch kim hoặc cả… kim cương: hoa hồng mạ vàng lên cánh hoa, hoa hồng được chạm bằng vàng lá, thiệp mạ vàng, hoa đính kim cương, thiệp chạm khắc tên người được tặng bằng vàng, bạch kim… 
Nhiều dịch vụ còn nhận làm quà tặng “cho riêng một người” như đổ sô cô la hình trái tim khắc tên người được tặng và bọc vàng bên ngoài, mạ vàng và kí tên bằng vàng lên chân dung người được tặng, bánh kem khắc tên người tặng bằng vàng 24k…
Với nhiều người, quà tặng càng “nhiều vàng”, càng đắt tiền thì càng thể hiện tình cảm của người tặng. Và tất nhiên, giá cả của những món quà này cũng cao ngất như độ độc đáo của món quà vậy. 
Một câu chuyện dở khóc dở cười với quà tặng “hiện kim” 8/3 là chuyện của anh Nguyễn Thanh H.,  - Trưởng phòng kinh doanh một khách sạn lớn. Anh H. nhớ mãi dịp 8/3 năm 2014, anh quyết định tỏ tình với cô nhân viên của mình bằng một cành hoa hồng mạ vàng 24k, nhụy hoa đính một viên kim cương 2 cara. Món quà được anh đặt một tiệm nữ trang chế tác riêng cho “người trong mộng” mà anh có ý định tiến tới lâu dài.
Khỏi phải nói, khi nhận được món quà cô gái đã xúc động đến thế nào, và tất nhiên là gật đầu đồng ý làm bạn gái anh H. 
Tuy nhiên, vài tháng sau thì nàng đột ngột nói lời chia tay, rồi chuyển chỗ làm luôn, anh H. tìm mọi cách nhưng không liên lạc được. Sau đó, qua bạn bè cô gái, anh H. mới biết thì ra trước kia cô đã có người yêu, nhưng vì xiêu lòng trước món quà của anh nên đồng ý làm bạn gái anh, chính vì vậy mà cô đột ngột chấm dứt mối quan hệ và “mất tích”…
Cánh mày râu đau đầu nghĩ quà 8/3. Ảnh minh họa
Cánh mày râu đau đầu nghĩ quà 8/3. Ảnh minh họa 
Quà tặng 8/3 đang thành trào lưu
Ngày Quốc tế Phụ nữ, trong những năm gần đây không chỉ là ngày để tôn vinh phái đẹp nói chung mà còn là “cuộc đua” của nam giới để bày tỏ tình cảm với người phụ nữ mình yêu thương, hoặc dịp để săn đón, chinh phục, bày tỏ tình cảm. Bởi thế, cứ đến dịp 8/3, người ta lại chứng kiến một cuộc săn lùng hoa, quà, dịch vụ rầm rộ, mặt hàng hoa lại hút hàng, được bày bán rầm rộ và đông đảo ở tất cả mọi nẻo đường, góc phố với giá đắt gấp 3, 4 lần ngày thường.
Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn uống, giải trí như nhà hàng, rạp chiếu phim, sân khấu… hầu hết đều “cháy chỗ”. 
Những điểm đến quen thuộc dành cho đôi lứa ở TP.HCM cũng chật kín như: Cầu Ánh Sao quận 7, bến Bạch Đằng, hồ Con Rùa… kèm theo đó là dịch vụ bán hoa dạo, quà tặng dạo cũng nở rộ tại những địa điểm nói trên gây nên tình trạng nhộn nhịp và mất trật tự khiến lực lượng an ninh phải vã mồ hôi. 
Ngày 8/3 còn là dịp để nhiều bạn trẻ “tranh thủ” tỏ tình với “đối tượng” của mình. Bởi thế, hầu như năm nào người ta cũng được chứng kiến những màn tỏ tình “có một không hai” của nhiều thanh niên. Nào là xếp hoa, nến thành trái tim khổng lồ, nào là cầm hoa quỳ trước kí túc xá, công ty, thả hàng trăm bóng bay lên trời… , để rồi hậu 8/3 là các đoạn video clip được tung lên mạng làm ngại ngùng cho cả người tặng bốc đồng lẫn người nhận quà. 
Ngày 8/3 còn là dịp để… nhậu: công ty thì tiệc trưa để ăn mừng nữ giới, chiều tối thì bạn bè ăn nhậu chúc mừng nhau, thậm chí, có bàn nhậu toàn mày râu, lấy cớ… chúc mừng ngày phụ nữ, trong ấy không ít anh chồng bỏ vợ ở nhà với con để… đi nhậu mừng 8/3 (!).
Nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam vào những dịp này phải thốt lên: “Ngày Quốc tế Phụ nữ xuất phát từ quốc tế, nhưng không thấy nơi nào rầm rộ, tưng bừng như ở Việt Nam”. Câu nhận xét này không hẳn mang ý nghĩa tích cực và rất đáng để suy ngẫm.
Với chừng ấy sự tốn kém, với chừng ấy bữa tiệc và hoa tươi, 8/3 dường như dần xa rời ý nghĩa đẹp đẽ là ngày để tôn vinh, trân trọng người phụ nữ, mà trở thành một cái cớ, trào lưu để người ta chứng tỏ, bày tỏ hay vui chơi…
Thiết nghĩ, một lời chúc, một cử chỉ quan tâm, một cành hoa nhỏ, một sự giúp đỡ chân thành hay sẻ chia công việc từ người đàn ông dành cho người yêu, cho vợ, cho mẹ, chị em gái mình là những điều quý nhất, đáng yêu nhất. Nên là như thế, để có một ngày 8/3 trọn vẹn, 8/3 “không trào lưu”!.